22/10/2014 09:36 GMT+7

Phóng viên phải ngồi dưới sàn tường thuật họp quốc hội

VIỄN SỰ ghi
VIỄN SỰ ghi

TT - Nhìn thấy cảnh các phóng viên không có chỗ ngồi, phải ngồi bệt trên sàn để tác nghiệp trong buổi thảo luận tổ ngày 21-10, nói thật là tôi thấy rất phản cảm.

Phóng viên ngồi bệt xuống sàn để tác nghiệp - Ảnh: V.Sự

Tôi đã nhờ các bạn phóng viên chụp hình, ghi lại những cảnh này để đề xuất lên Văn phòng Quốc hội tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp tốt hơn.

Nhiều phòng họp của tòa nhà Quốc hội mới rất hiện đại, đẹp nhưng quy mô hẹp quá. Ðặc biệt là khi thảo luận ở tổ, những đoàn đại biểu như đoàn TP.HCM, phóng viên tập trung rất đông, dẫn đến không đủ chỗ ngồi và phóng viên phải tìm mọi ngóc ngách để có thể tác nghiệp.

Tôi đề nghị phải bố trí thêm các ghế nhỏ đặt xung quanh cho phóng viên. Ðại biểu Quốc hội ngồi họp trên ghế, còn phóng viên ngồi tác nghiệp dưới đất nhìn lên thì tôi thấy không ổn chút nào.

Thông qua báo chí phản ánh những ngày đầu tiên của kỳ họp này, tôi cũng được biết có gần 400 phóng viên đưa tin ở Quốc hội nhưng chỉ có 40 thẻ sự kiện để phát cho phóng viên vào hành lang hội trường giờ giải lao để tiếp cận đại biểu mỗi ngày.

Hành lang của Quốc hội cũng hẹp nên không đủ chỗ để các phóng viên vào cùng lúc để phỏng vấn đại biểu.

Quốc hội phải tạo điều kiện cho báo chí hoạt động, điều này rất quan trọng, vì đây là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri.

Nếu báo chí bị hạn chế điều kiện tác nghiệp thì hoạt động của đại biểu, chính kiến của đại biểu vì thế cũng sẽ ít được phản ánh đến cử tri hơn.  

Ðại biểu TRẦN DU LỊCH (TP.HCM)

Theo Đại biểu quốc hội Đoàn Nguyễn Thùy Trang (Phó Tổng biên tập báo Khoa học phổ thông), đúng là khi Quốc hội chuyển sang họp tại tòa nhà Quốc hội mới, điều kiện tác nghiệp của phóng viên có nhiều khó khăn hơn. 

Bà Trang kiến nghị cần tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên để việc thông tin về kỳ họp Quốc hội tốt hơn.

Xem đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang kiến nghị việc này:

Đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang - Thực hiện: V.Sự

 

VIỄN SỰ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên