08/10/2014 15:55 GMT+7

18 thuyền viên có thể rơi vào tay cướp biển

ĐỨC HIẾU – THÂN HOÀNG
ĐỨC HIẾU – THÂN HOÀNG

TTO - Công ty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng và Bộ tư lệnh cảnh sát biển cho biết: tàu Sunrise 689 cùng các thuyền viên có khả năng rơi vào tay cướp biển.

Tàu Sunrise 689 trước khi mất tích - Ảnh: Do chủ tàu cung cấp
Tàu Sunrise 689 trước khi mất tích - Ảnh: chủ tàu cung cấp

Ông Đào Văn Quảng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết đến nay công ty vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin gì từ tàu Sunrise 689, mặc dù đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu.

“Chúng tôi loại hai khả năng là tàu bị chìm và thiết bị liên lạc bị hỏng. Vùng biển tàu đi qua không có dấu hiệu thời tiết bất thường, không thấy vết dầu loang và nếu xảy ra đâm va thì chúng tôi phải nhận được tín hiệu liên lạc. Còn nếu thiết bị hỏng thì theo dự kiến, sau hai ngày tàu cũng đã về đến địa phận Việt Nam là các thuyền viên có thể liên lạc lại bình thường. Vậy nên chỉ còn có khả năng tàu bị cướp biển khống chế. Đây cũng là nhận định của Bộ tư lệnh cảnh sát biển trong văn bản gửi công ty.”

Những thông tin ghi nhận cho thấy vị trí cuối cùng bắt được tín hiệu của  tàu Sunrise 689 ở tọa độ 2độ 57’07”N; 105độ 24’01”E, cách Singapore 125 hải lý, cách Côn Đảo 360 hải lý. So với hải trình bình thường thì tàu Sunrise 689 chạy lệch khoảng 20 độ, gần với các đảo thuộc Indonesia.

Ông Quảng (bìa phải) trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ về địa điểm con tàu mất lien lạc
Ông Quảng (bìa phải) trao đổi với PV báo Tuổi Trẻ về địa điểm con tàu mất liên lạc - Ảnh: Thân Hoàng

Cũng theo ông Quảng, điều đáng lo nhất sự an toàn của 18 thủy thủ đoàn. Theo thông tin một số vụ cướp xảy ra tại khu vực này trước đó thì cướp biển chỉ lấy hàng rồi thả tàu cùng các thuyền viên ra. Tuy nhiên, công ty đang trao đổi với các cơ quan trong nước và quốc tế để tìm ra vị trí của tàu.

“Trường hợp cướp biển lấy cả tàu và hàng rồi thả trôi thuyền viên thì rất đáng lo ngại. Lương thực trên thuyền chúng tôi dự trữ cho khoảng 20 ngày, tuy nhiên, tàu đã bắt đầu đi từ ngày 24-9 nên phải nhanh chóng tìm kiếm vị trí các thuyền viên và tàu.”

Ngay sau khi mất liên lạc với tàu, Công ty cổ phần Đóng tàu thủy sản Hải Phòng đã có công văn với hai đơn vị bảo hiểm đối tác là Bảo hiểm P&I (bảo hiểm toàn phần cho hàng hóa, con người,...) và bảo hiểm thân tàu của bên đầu tư (bảo hiểm hết giá trị thân tàu là 125 tỷ đồng).

Đặc biệt, công ty thúc giục đơn vị bảo hiểm P&I song hành cùng các cơ quan chức năng và có các biện pháp tích cực tìm kiếm. Đồng thời công ty cũng đưa ra các trường hợp giả định để công ty bảo hiểm thấy nếu xử sự không đúng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

 

ĐỨC HIẾU – THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên