25/09/2014 17:46 GMT+7

"Một số cán bộ có đất trong vùng dự án kích động dân"

BÁ SƠN – BÙI LIÊM
BÁ SƠN – BÙI LIÊM

TTO - “Một số cán bộ nhà nước có đất trong vùng dự án đã kích động người dân khiếu kiện đông người", ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết.

Ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại họp báo - Ảnh: Bá Sơn
Ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tại họp báo - Ảnh: Bá Sơn

* Sẽ xử lý thích đáng hai phó giám đốc sở xô xát tại quán karaoke

Ngày 25-9, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, đã chủ trì họp báo về tình hình kinh tế, xã hội 9 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Đây là lần đầu tiên “ra mắt” báo chí của ông Trăm sau 17 tháng giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh. 

Ông Trăm đã trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới “siêu dự án” khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú rộng tới hơn 14.500ha.

Đây là dự án đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận địa phương, sau khi đã xuất hiện tình trạng hàng ngàn người dân tập trung về UBND tỉnh khiếu nại liên quan tới phương án bồi thường của dự án này và chủ tịch UBND tỉnh đã phải nhiều lần đối thoại với dân.

Theo ông Nguyễn Văn Trăm, tới nay dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú đã được Thủ tướng đồng ý về chủ trương thực hiện nhưng chưa phê duyệt dự án cụ thể. Phương án bồi thường giải phóng mặt bằng hiện nay tỉnh cũng mới dự thảo để lấy ý kiến góp ý của người dân chứ chưa thông qua chính thức.

“Phương án mới chỉ trong giai đoạn dự thảo, tỉnh đang lấy ý kiến của các ngành chức năng và bà con để tìm ra phương án tốt nhất thì một số cán bộ nhà nước có đất trong vùng dự án đã kích động người dân khiến bà con chưa hiểu ngọn nguồn đã tập trung khiếu kiện đông người”- ông Nguyễn Văn Trăm nói.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo dự án Khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú, dự án này được Thủ tướng chấp thuận chủ trương từ năm 2010 và tới năm 2013 tỉnh bắt đầu thành lập ban chỉ đạo để chuẩn bị thực hiện.

Dự án này có quy mô lên tới 14.531ha, thuộc địa bàn 5 xã của huyện Đồng Phú gồm: xã Tân Lập, Tân Lợi, Tân Hòa, Tân Hưng và Tân Phước. Thống kê sơ bộ có khoảng 1.754 hộ dân sẽ bị ảnh hưởng từ dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trăm cho biết tỉnh sẽ mời các đơn vị tư vấn lập quy hoạch cụ thể về dự án, ghi nhận những ý kiến góp ý của bà con trong vùng dự án... trước khi phê duyệt.

* Về vụ hai phó giám đốc sở Nội vụ và sở Ngoại vụ xô xát tại quán karaoke, ông Nguyễn Văn Trăm cho biết UBND tỉnh đã tạm đình chỉ hai cán bộ này 30 ngày và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang vào cuộc kiểm tra.

Sau khi có kết quả kiểm tra, tỉnh sẽ xử lý thích đáng với mức độ vi phạm của hai cán bộ này.

BÁ SƠN – BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục