23/09/2014 18:44 GMT+7

Thành lập tổ ứng phó sự cố bức xạ, phóng xạ

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã chỉ đạo như vậy tại cuộc họp với Sở Khoa học và công nghệ về quản lý bức xạ, phóng xạ trên địa bàn TP ngày 23-9.

Theo đó, ngoài việc siết chặt công tác quản lý, Sở Khoa học và công nghệ chủ trì phối hợp các sở ngành thành lập tổ ứng phó, xây dựng kế hoạch ứng cứu và đề xuất mua sắm các trang thiết bị chuyên dùng có thể dễ dàng phát hiện bức xạ, phóng xạ ngoài môi trường, trình UBND TP trong thời gian sớm nhất.

Theo Sở Khoa học và công nghệ, trên địa bàn TP hiện có hơn 1.200 nguồn bức xạ (10 chủng loại khác nhau) chủ yếu là các máy X-Quang sử dụng tại 624 cơ sở y tế.

Ngoài ra, TP cũng có 67 cơ sở đang sử dụng 241 và lưu giữ 39 nguồn phóng xạ trong lĩnh vực công nghiệp; 44 cơ sở sử dụng 175 máy X-Quang công nghiệp. Trong đó, chỉ có 10% các cơ sở lưu giữ nguồn phóng xạ thực hiện báo cáo định kỳ hàng năm.

Trước đó, ngày 12-9, nhân viên của Công ty TNHH Apave Châu Á - Thái Bình Dương phát hiện mất trộm thiết bị trên chiếc máy chụp có nguồn phóng xạ kín Ir-192 (Iridium-192) và thông báo đến các cơ quan chức năng TP. Rất may, đến tối ngày 18-9 các cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm và thu hồi lại nguồn phóng xạ trên không để phát tán ra môi trường.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên