16/09/2014 08:08 GMT+7

​Đang xác định cha ruột bé Kim Ngân

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Hôm qua, xuất hiện một số tình tiết mới khi có hai người đến tự nhận là cha ruột và bà ngoại của bé Kim Ngân.

Anh Trần Văn Tố và bé Kim Ngân - Ảnh: Bá Sơn

Anh Trần Văn Tố và bé Kim Ngân - Ảnh: Bá Sơn

Cả hai người này đều đòi giành quyền nuôi bé trong khi chưa có giấy tờ đáng tin cậy để chứng minh nhân thân.

Hiện cơ quan chức năng tạm gọi là “bé Kim Ngân” mà chưa thể biết họ tên đầy đủ của bé là Đỗ Thị Kim Ngân (theo lời khai của Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang, hai người đang bị tạm giữ vì đánh bé) hay Trần Thị Kim Ngân như lời của anh Trần Văn Tố (người tự nhận là cha ruột của bé).

Theo lời Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang, bé Ngân là con ruột của cả hai người, những người có liên quan lại nói bé Ngân không phải con ruột của Đỗ Trọng Minh.

Ai cũng đòi quyền nuôi bé

Trong ngày 15-9, Công an thị xã Dĩ An mời bà Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, quê Vĩnh Long, tự nhận là bà ngoại của bé Ngân) và anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng, tự nhận là cha ruột bé Ngân) tới trụ sở công an làm việc.

Công an lấy lời khai các bên để đối chứng, mở rộng thu thập hồ sơ, chứng cứ... nhưng vẫn chưa thể đưa ra kết luận chính thức nào về thân nhân của bé.

Hôm qua, anh Trần Văn Tố đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, mang theo một sổ hộ khẩu photo công chứng, trong đó vẫn còn tên của Nguyễn Thị Thùy Trang là mẹ bé Ngân và cả tên của bé.

Theo anh Trần Văn Tố, tên ngoài đời của anh là Thành, trùng với lời kể của “bà ngoại” Nguyễn Thị Loan vào tối 14-9 về cha ruột thật sự của bé Ngân.

Anh Trần Văn Tố cho biết anh rất bất ngờ và đau xót khi thấy bé Ngân bị chính mẹ ruột và người đàn ông khác đánh.

Anh Tố bày tỏ thái độ nhất quyết sẽ viết đơn yêu cầu cơ quan chức năng cho phép được quyền nuôi con.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Loan lại cho rằng: “Bé Ngân là cháu ngoại tôi nên tôi phải nuôi cháu”. 

Là người phát hiện, đưa bé Ngân đi cấp cứu và tình nguyện ở lại bệnh viện chăm sóc bé, vợ chồng anh Nguyễn Duy Hưng (33 tuổi) và chị Trần Thị Quế Nhàn (22 tuổi) nói dù người thân của bé có xuất hiện thì anh chị vẫn đề nghị cho nhận bé Ngân là con nuôi.

Đại diện một trung tâm nhân đạo tại Bình Dương cũng ngỏ lời muốn nhận nuôi bé Kim Ngân.

Có thể phải xác minh ADN

Tại bệnh viện, khi được anh Trần Văn Tố bế, bé Ngân không cảm thấy ngượng ngùng và cũng nhận đây là cha mình.

Anh Tố cho biết anh và Nguyễn Thị Thùy Trang cưới nhau được khoảng 10 năm, có đăng ký kết hôn, có tổ chức lễ cưới và có hai con.

Khoảng hai năm trước, Trang mang bé Ngân lên Đồng Nai sống với ông bà ngoại, còn con trai 8 tuổi vẫn để cha nuôi. Khoảng sáu tháng nay, anh Tố cũng lên Đồng Nai làm việc và nhiều lần tới thăm con, thuyết phục Trang về cùng ở nhưng Trang không chịu.

Anh Tố tới bệnh viện nhận con sau khi đọc được tin tức trên báo chí và anh không biết về mối quan hệ của Trang và Đỗ Trọng Minh.

Bà Nguyễn Thị Loan cũng xác nhận anh Tố chính là cha đẻ của bé. Bà Loan cho biết trước đây Trang và Tố có làm đám cưới và cùng sống ở Vĩnh Long một thời gian. Khi gia đình bà chuyển lên Đồng Nai, bà Loan có khuyên Trang “nếu con muốn lấy chồng khác thì để cháu cho mẹ nuôi”.

“Tôi khuyên vậy mà nó không nghe. Từ sau Tết Nguyên đán, Trang bế bé Ngân đi mà không nói cho gia đình, gọi điện thoại nó cũng không nghe máy. Dịp 2-9, tôi có gọi được Trang, nói nó về nhà chơi, nó chưa về thì xảy ra chuyện đau lòng này” - bà Loan thở dài.

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Công - phó trưởng Công an thị xã Dĩ An, dù anh Trần Văn Tố đưa ra sổ hộ khẩu photo công chứng có ghi tên của bé Kim Ngân nhưng cơ quan điều tra cần phải xác minh về sổ hộ khẩu này.

Lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An còn nói có thể sẽ phải giám định ADN để xác định chắc chắn ai là cha mẹ ruột của bé Kim Ngân.

Công an cho rằng chưa thể tin vào lời khai của Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang. Minh và Trang chưa xuất trình được giấy đăng ký kết hôn của hai người hay giấy khai sinh của bé Kim Ngân... để làm bằng chứng cho lời khai của mình.

Bà Trương Thị Anh Đào, phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương, cũng nói hiện chưa thể quyết định giao bé Kim Ngân cho ai nuôi dưỡng, cần phải chờ kết quả xác minh ai là cha mẹ ruột của bé.

Ngay cả bà Nguyễn Thị Loan vẫn chưa đưa ra được giấy tờ nào để chứng minh bà Loan là bà ngoại của bé Kim Ngân.

Về việc tước quyền nuôi dưỡng của mẹ bé Kim Ngân cũng như việc giao bé cho bà ngoại hay cha ruột... thì phải họp các cơ quan liên quan xem xét trên cơ sở kết quả điều tra của công an và nguyện vọng của những người thân trong gia đình của bé.

Lập sổ ghi nhận tấm lòng ủng hộ bé Kim Ngân

Trong những ngày bé điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, hàng trăm lượt bà con đang điều trị trong bệnh viện và bà con nơi khác hay tin đã tới tặng tiền, thức ăn, quần áo... và thăm hỏi bé Kim Ngân.

Bà Trần Thị Thanh Thủy - chủ tịch UBND P.Bình An - cho biết để tránh tình trạng lộn xộn làm thất thoát tiền ủng hộ bé, cơ quan chức năng thống nhất cử người lập sổ để ghi nhận tấm lòng ủng hộ của bà con. Sau hai ngày, có 66,2 triệu đồng gửi tới cho bé Kim Ngân.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên