14/09/2014 21:16 GMT+7

"Chịu hết xiết", dân dựng chướng ngại "chống" xe ben

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Các xe ben chở đầy đất, đá làm hư hỏng con đường ở xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) khiến người dân chịu hết xiết và chặn đường.

Người dân xã Phước Tân dùng thùng, cây gỗ... chắn đường - Ảnh: Đức Trong

"Chúng tôi chịu hết nổi rồi”

Ngày 14-9, hàng trăm hộ dân ở xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) tràn ra đường Tân Cang – Vườn Xoài để ngăn cản các xe ben chở đầy đất, đá đi qua đây mỗi ngày làm hư hỏng nặng con đường này.

Những hộ dân ở đây cho biết các xe tải, xe ben chở đầy đá ra vào những mỏ đá trong khu vực trên con đường này cả ngày lẫn đêm. 

Ông Phạm Xuân Thọ, một người dân sống tại đây, bức xúc cho biết các loại xe đi qua gây ra ổ voi ổ gà dầy đặc, mưa là ngập nặng, gây nhiều khó khăn cho học sinh đi học và ảnh hưởng sự lưu thông người dân.

"Tình trạng này đã kéo dài nhiều tháng nay nhưng cơ quan chức năng không quan tâm. Chúng tôi phải tự đứng ra ra đường phản đối”, ông Thọ nói.

Ông Trần Trí Tuệ, 56 tuổi, ngụ ấp Thiên Phước, nói thêm: “Chúng tôi mong chính quyền quan tâm đến con đường, có biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt. Hằng ngày chứng kiến người dân té ngã, nước tràn vào nhà, chúng tôi chịu hết nổi rồi”.

Đường Tân Cang – Vườn Xoài ngập nước nặng chiều 14-9 - Ảnh: Đức Trong

Nhiều lãnh đạo xã Phước Tân , trong đó có ông Huỳnh Thanh Phương – phó Chủ tịch UBND xã, ra khảo sát và trao đổi với người dân.

Trước tình hình này, xã Phước Tân đã yêu cầu các doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn lập tức điều động một xe ủi đến sửa đường tạm thời. Người dân yêu cầu chính quyền xã phải lập biên bản cam kết làm lại con đường này trong thời gian một tuần.

Chiều 14-9, sau khi biên bản được lập xong, người dân đã tự dỡ các rào chắn đường.

 

 

 

 

 

 

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên