18/07/2014 21:20 GMT+7

Ông Bill Clinton hứa sẽ trở lại VN vào năm 2015

L.ANH
L.ANH

TTO - Trong chuyến thăm VN vỏn vẹn 1 ngày hôm nay (18-7), cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đến thăm trung tâm nuôi dưỡng trẻ nhiễm HIV số 2, Ba Vì, Hà Nội.

Lần thứ 3 cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đến VN

4u872YA0.jpg
Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nhận bức tranh của các bạn nhỏ đang sống tại Trung tâm chăm sóc trẻ nhiễm HIV số 2 tặng - ảnh: Thúy Anh

Đây là cơ sở đã được quỹ Bill Clinton (do gia đình cựu tổng thống sáng lập) hỗ trợ từ 2007, giúp nhiều trẻ nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus, giúp các bé khỏe mạnh trở lại và đi học, nhiều bé được nhận làm con nuôi hoặc trở về với gia đình.

Trong chuyến thăm Trung tâm lần này, cựu tổng thống cho biết từ cuối 2013 đến nay, Quỹ Bill Clinton đang hỗ trợ dự phòng bệnh lao cho 74 trẻ nhiễm HIV tại Trung tâm và dự kiến tới đây sẽ hỗ trợ giáo dục kỹ năng sống, định hướng nghề nghiệp cho trẻ nhiễm HIV vị thành niên hòa nhập cộng đồng.

Sáng cùng ngày, cựu tổng thống Bill Clinton đã có cuộc tiếp xúc với chủ tịch nước Trương Tấn Sang và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tại cả hai cuộc tiếp xúc, ông Bill đều nhấn mạnh đến sự ủng hộ của cá nhân ông và phu nhân trong thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt- Mỹ, đồng thời ủng hộ việc giải quyết tranh chấp trên biển Đông bằng đối thoại đa phương.

Cựu tổng thống Mỹ cho biết ông mong muốn trở lại VN vào 2015, nhân 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt- Mỹ.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên