01/07/2014 09:22 GMT+7

Kiểm điểm việc bổ nhiệm phó tổng giám đốc sai quy định

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có văn bản yêu cầu hội đồng thành viên và chủ tịch hội đồng thành viên Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (VMS South) tổ chức kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc bổ nhiệm sai quy định một phó tổng giám đốc của doanh nghiệp này.

Ngày 19- 2- 2014, VMS South có quyết định bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh, trưởng phòng an toàn hàng hải, giữ chức phó tổng giám đốc. Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng trước thời điểm bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh giữ chức phó tổng giám đốc VMS South thì số lượng phó tổng giám đốc của doanh nghiệp này đã có bốn người, như vậy đã đủ số lượng phó tổng giám đốc theo quy định. Tuy nhiên, VMS South lại thực hiện quy trình bổ nhiệm ông Phạm Tuấn Anh giữ chức phó tổng giám đốc mà không xin ý kiến Bộ GTVT là vượt thẩm quyền của tổng công ty và là việc làm trái với quy định hiện hành về trình tự, thủ tục bổ nhiệm cán bộ.

Mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có văn bản yêu cầu VMS South thu hồi quyết định bổ nhiệm trên, đồng thời có trách nhiệm bố trí, sắp xếp công việc cho ông Phạm Tuấn Anh phù hợp với năng lực, trình độ và yêu cầu nhiệm vụ của tổng công ty.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên