01/12/2015 01:10 GMT+7

Ứng dụng dược tính của cây Hoàn Ngọc

TDV
TDV

Cây hoàn ngọc mang tính dược, các khả năng phòng và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh, tuy nhiên việc nghiên cứu và ứng dụng tính dược hoá của cây vào trong sản phẩm thực tế sử dụng hàng ngày là một quá trình dài công.

Bùi Kim Nga, giám đốc DNTN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh chia sẻ: “Biết đến các tính năng điều trị bệnh của cây hoàn ngọc từ dân gian, nhưng khi đưa cây vào sản xuất cho phần lớn người bệnh sử dụng trà hoàn ngọc, chúng tôi phải đầu tư tìm hiểu thật chi tiết về nguyên liệu sản xuất trà của mình chứa những chất gì trong lá, thân, rễ? Tính năng điều trị từng chứng bệnh là từ đâu? Sử dụng lâu dài có gây độc hay tác dụng phụ gì không?

Để làm được điều này chúng tôi đã tìm đến những nhà khoa học về hóa dược hàng đầu Việt Nam, đề ra yêu cầu nghiên cứu về thành phần hóa học, hoạt tính sinh học của cây hoàn ngọc để có cơ sở giải thích rõ ràng về dược tính và tác dụng của nó”.

Bà Bùi Kim Nga tại vườn ươm cây giống trà hoàn ngọc

Ngoài việc nghiên cứu, thì việc tìm hiểu các đặc tính, cách nuôi trồng, bón phân sao cho tăng hàm lượng dược chất, cách thu hoạch, mùa vụ thu hoạch, nhận biết chất đất phù hợp với cây, đến cách chế biến sao cho giữ được hàm lượng dược chất trong cây không bị mất đi là một chặng đường dài đầy khó khăn.

Được biết, để có dược tính như vậy, ngoài lá cây hoàn ngọc thu hoạch đúng vụ, chế biến nhiệt độ thích hợp, thì cần phải có rễ cây đủ chuẩn 7 năm tuổi. Các nhà khoa học cho rằng cây hoàn ngọc đạt chất lượng cao nhất nhờ yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng ở Tây Ninh và qui trình chăm sóc bón phân của doanh nghiệp.

Hiện nay DNTN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã gây giống và trồng trên 20 hecta cây hoàn ngọc và sắp tới đây là số lượng lớn diện tích cây Hoàn Ngọc phục vụ dự án chiết xuất, tinh chế các chất quí từ cây Hoàn Ngọc, đặc biệt là sản phẩm trà túi lọc Hoàn Ngọc và hai sản phẩm dạng viên nang Tanu Gold và Tanu Green.

hoan-ngoc-2-1448874605.jpg

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn.

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên