01/11/2016 14:00 GMT+7

Tiếp bước "thiên nhiên", nghệ thuật đi vào các dự án bất động sản

T.T
T.T

Thời gian qua, yếu tố thiên nhiên đã trở thành nền tảng cho các dự án căn hộ cao cấp thì nay một xu hướng mới đang dần len lỏi và sắp lên ngôi, đó chính là giá trị nghệ thuật giao hòa với một cuộc sống đầy tiện nghi.

Định hình giá trị nghệ thuật cho dự án

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, xu hướng này đã bắt nguồn từ rất lâu trong kiến trúc căn hộ của nhiều nước trên thế giới. Từ nhu cầu thực tế về cuộc sống xanh hòa lẫn nghệ thuật giữa đô thị hiện đại, các tòa căn hộ tại Singapore đã mở đầu cho cuộc “cách mạng” trong thiết kế có yếu tố nghệ thuật từ cách đây nhiều năm.

Nắm bắt được xu hướng đó, không ít các nhà đầu tư bất động sản trong nước cũng đang nâng tầm giá trị căn hộ bằng việc đưa yếu tố nghệ thuật vào không gian sống. Tuy nhiên, chưa từng có dự án nào thành công để tìm ra một nét riêng về nghệ thuật và truyền cảm hứng cho tổng thể toàn dự án.

Feliz en Vista – Tiên phong thổi hồn nghệ thuật vào kiến trúc

Để định hình lại giá trị nghệ thuật về mặt tổng thể của một dự án, mới đây, chủ đầu tư CapitaLand đã ra mắt dự án giàu chất nghệ thuật Feliz en Vista tại quận 2, TP.HCM, được lấy cảm hứng từng từ nghệ thuật dệt truyền thống cùng các chất liệu vải cao cấp. Theo đại diện CapitaLand, kĩ nghệ dệt may truyền thống độc đáo cùng những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam đã tạo cảm hứng cho các kiến trúc sư hàng đầu châu Á vẽ nên một Feliz en Vista đậm màu sắc nghệ thuật tới vậy.

Những đường thêu tuyệt mỹ

Nếu mỗi tòa tháp tại Feliz en Vista được truyền cảm hứng từ một chất liệu vải cùng kĩ nghệ riêng, thì tòa Premium mang tên Berdaz sắp ra mắt mang ám thị về tinh hoa của nghệ thuật thêu thùa. Theo đó, Berdaz, hàm ý cho sự tinh xảo, tựa như mỗi chi tiết tại tòa nhà này đều được thêu dệt mà thành. Giá trị nghệ thuật độc đáo còn được tôn lên khi thiết kế mặt ngoài tòa tháp có hình tượng đại diện từ vải Linen (lanh) - loại sợi được tạo nên từ xơ của cây lanh Linum Usitatissimum. 

Sky Duplex – Các căn hộ thông tầng trên không

Vải lanh đặc trưng bởi những nút sợi tô thêm tính linh hoạt của kết cấu vải, tạo cảm hứng cho thiết kế mặt ngoài của tòa Berdaz. Thể hiện rõ nét ở những yếu tố ngẫu nhiên theo phương thẳng đứng, điều này cũng dẫn lối tới ý tưởng cho việc ứng dụng hình thái căn hộ độc đáo: Các “Sky duplex”- căn hộ thông tầng trên không với diện tích vừa phải – chỉ khoảng 100m2. Ưu điểm của thiết kế này đó chính là khiến cho không gian sống như được nhân đôi, luôn thoáng đãng khí trời cùng ánh sáng tự nhiên.

Berdaz – Nơi nghệ thuật giao hòa đẳng cấp

Chỉ một bước chân tiến vào sảnh tiếp đón của Berdaz, các cư dân đã có thể cảm nhận ngay cảm hứng thiết kế từ nghệ thuật dệt thủ công truyền thống. Chất nghệ thuật này đã len lỏi vào trong từng tiện ích, các hạng mục của tòa nhà đẳng cấp như để khẳng định ý tưởng thống nhất của tòa nhà, nhằm tôn lên sự mềm mại, uyển chuyển và đầy quyến rũ. 

Không dừng lại ở đó, nếu những căn hộ song lập được thiết kế tối ưu ánh sáng và khí tự nhiên, thì khi tích hợp vào tổ hợp Sky Duplex tại Berdaz, các đặc điểm thiết kế này còn cộng hưởng cùng với vị trí tòa tháp được đặt tại trung tâm của dự án để mang tới góc nhìn lộng lẫy hướng về sông Sài Gòn cuộn trào sức sống hoặc góc nhìn sinh động trải tới cảnh quan nội khu của Feliz en Vista. Những người mua nhà sành sỏi sẽ không khó để nhận ra hình thức Sky Duplex vừa mang những điểm tinh hoa của các căn Penthouse hàng triệu đô đắt giá, nhưng lại có giá mua hợp lí hơn rất nhiều. 

Tầm nhìn đắt giá hướng về sông Sài Gòn

Sự sang trọng, quyến rũ và mềm mại của sợi lanh còn được đơn vị thiết kế chăm chút đưa vào thông qua nội thất cùng họa tiết trong từng căn hộ: Từ concept thiết kế cho tới các tiện ích bàn giao… tất cả hòa vào tổng thể tiện nghi sang trọng, khiến cư dân cảm nhận được sự đẳng cấp nhưng không thiếu phần yên bình, dịu êm khi trở về tổ ấm sau khi rời xa thế giới ồn ào bên ngoài.

Từ những góc nhìn trên, ta dễ hiểu vì sao tòa tháp Berdaz tại Feliz en Vista được ví như “Nơi nghệ thuật giao hòa đẳng cấp”, một dự án độc đáo giữa muôn vàn sự lựa chọn được ra mắt vào thời điểm cuối năm.

Tham khảo dự án: http://felizenvista.com.vn 

Hotline: 1800 599 986

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CapitaLand Berdaz