23/07/2016 14:21 GMT+7

​Lao động Việt Nam có cơ hội việc làm ở các thị trường mới

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường xuất khẩu lao động đã có những tín hiệu tích cực về việc mở ra cơ hội việc làm ở các thị trường mới như Thái Lan, Australia…

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cho biết, Chính phủ Australia thông báo, trong năm 2016 sẽ cấp tối đa 200 thị thực cho công dân Việt Nam lưu trú để du lịch nhưng được tìm việc làm hợp pháp. Lao động Việt Nam có cơ hội du lịch kết hợp làm việc với mức lương cao tại Australia trong thời gian tối đa 12 tháng.

Tại thị trường Thái Lan, hai nước đang phối hợp để tuyển dụng lao động Việt Nam sang Thái Lan làm việc trong 2 lĩnh vực xây dựng và đánh bắt thủy hải sản.

Vì đây là chương trình thí điểm, nên sẽ hạn chế số đơn vị đầu mối được phép tuyển dụng và triển khai đưa lao động sang làm việc tại Thái Lan. Trước mắt, Thái Lan cho phép 10 đơn vị đầu mối Việt Nam được đưa lao động sang thị trường này.

Đặc biệt, việc ký kết Bản ghi nhớ bình thường về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS sau 3 năm hạn chế tiếp nhận lao động Việt đã mở ra cơ hội đối với nhiều lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc, kể cả các lao động cư trú và làm việc không hợp pháp tại Hàn quốc tự nguyện hồi hương.

Cũng theo số liệu từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 6 tháng đầu năm là 54.131 lao động (19.792 lao động nữ), đạt 54.13% kế hoạch năm 2016 và bằng 96,36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên