02/04/2016 08:00 GMT+7

​Ước mơ cao hơn 6m

TDV
TDV

Hơn 8000 quyển sách “Bạn là triệu phú” – Công cụ chọn nghề, hành nghề – là quyển sách về nghề nghiệp, hướng nghiệp, khởi nghiệp bán chạy nhất Hội sách lần 9 TP.HCM của Công ty Tư vấn và Đào tạo Balance.

Cũng bấy nhiêu đó điều ước được giữ lại trên tường gửi ước mơ (Wall of Dream) của chúng tôi.

Có những ước mơ đọc thấy chạnh lòng Có những ước mơ nhìn ra tham vọng Hầu hết trong số đó là trao hy vọng Không có ước mơ nào ngạo mạn viễn vông

Các bạn trẻ hào hứng gửi ước mơ vào Wall of Dream của Công ty Balance

Họ (khách ở hội sách) dừng lại xem sách, trao ước mơ và thổ lộ nỗi niềm‎. Chúng tôi, ba tác giả - Huỳnh Thị Thu Hằng, Nguyễn Vũ Tâm, Nguyễn Tuyết Minh - nghe họ, trò chuyện thân tình và gửi lại cho họ những lời tư vấn chọn nghề, hành nghề cũng như những lời chia sẻ khát vọng, khó khăn và động viên. Chúng tôi không phải những nhà tâm lý, chúng tôi là những người bạn, những người đã nhiều năm tư vấn quản trị doanh nghiệp đang đổi mới phương pháp hướng nghiệp theo thực tế yêu cầu của thị trường, của doanh nghiệp nhằm giúp giảm dần tỷ lệ sinh viên ra trường thất nghiệp hay phải chọn lại nghề vì không phù hợp. Ai đó đã nói "Ba năm học nói - Một đời học cách lắng nghe". Chúng tôi đang lắng nghe, lắng nghe một cách hết sức cầu thị, và nhận ra rằng sứ mạng của mình thật không dễ dàng. 

Sứ mạng đó không nguy hiểm như Mission Impossible, nhưng cũng gian khổ không kém. Sứ mạng đem lại sự tự tin cho một con người, thắp lên ngọn lửa nhỏ soi đường cho người lạc bước. Sứ mạng của niềm tin và hy vọng giảm dần 80% sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc, làm trái ngành, thu nhập thấp, không ổn định.

Thấu hiểu sứ mạng và tâm huyết đó, đã có một số người bạn đã sẵn sàng đồng hành cùng chúng tôi. Họ là ai? Họ là:

-‎ Công ty Travel Mart

- Thư viện Quốc gia TP.HCM

- Công ty Truyền thông giáo dục  

- Công ty ‎Siêu Việt (Tìm việc nhanh và việc làm 24h)

Và sắp tới là Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM.

Hơn 8000 ước mơ được gửi gắm vào bức tường cao hơn 6m của Công ty Balance.

"Muốn đi nhanh thì đi một mình. Muốn đi xa thì đi cùng nhau". Chúng tôi và những người bạn sẽ đi cùng bạn đến đích cuối cùng thành đạt cùng đam mê‎. 

8.000 quyển sách, không phải là con số lớn cho một ấn phẩm non trẻ và là sách chọn nghề, hành nghề đầu tiên có nhiều trải nghiệm chức vụ bằng tranh nhất như “Bạn là triệu phú”. Con số đó, trong 7 ngày ở hội sách, cho chúng tôi biết rằng chúng tôi đang đi đúng hướng trên con đường thực hiện sứ mạng của mình. Sứ mạng “Phát triển con người, phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước” thông qua công cụ cụ thể, thực tế và hữu dụng với các chương trình xuyên suốt giúp bạn “Chọn nghề, hành nghề - Sống với đam mê”.

“Phát triển con người, phát triển doanh nghiệp, phát triển đất nước” là sứ mệnh của Balance, các bạn có ước mơ, Balance có sứ mệnh tất sẽ thành công

Chúng tôi sẽ tiếp tục gặp các bạn ở buổi tương tác trực tiếp tại Tr‎ường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, 140 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú vào lúc 8g00 ngày 06-04-2016. Hãy đến với chúng tôi để biết mình là ai và làm sao được tuyển dụng lương cao. Xem thêm thông tin chi tiết về buổi tương tác “Chọn nghề, hành nghề - Sống với đam mê” tại http://banlatrieuphu.comhttps://www.facebook.com/banlatrieuphu.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên