25/07/2015 00:10 GMT+7

​Triển lãm "Đình làng Việt, những điều còn mất"

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Vào ngày 8-8, tại Hà Nội, nhóm Đình làng Việt sẽ tổ chức triển lãm ảnh "Đình làng Việt, những điều còn mất".

Triển lãm sẽ giới thiệu tới công chúng 100 bức ảnh về vẻ đẹp kiến trúc, điêu khắc đình làng Việt, bên cạnh đó là những hình ảnh về sự xuống cấp, biến dạng của các công trình kiến trúc cổ của Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức trình chiếu video; tọa đàm, mời các chuyên gia trao đổi về giá trị của đình làng, vấn đề bảo tồn kiến trúc đình làng và không gian văn hóa đình làng; tổ chức các hoạt động diễn xướng dân gian và tìm hiểu về diễn xướng dân gian của đình làng. Qua đó, một mặt giúp người xem thấy được những giá trị về văn hóa, lịch sử, sự tài hoa của nhiều thế hệ; mặt khác, cảnh báo nguy cơ xuống cấp trầm trọng của các di tích, sự biến dạng di tích do thiên nhiên và con người.

hinh-2-1437734772.jpg

Trong bối cảnh dòng chảy đô thị hóa, đâu đó đã có những ngôi đình làng, di tích không còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, triển lãm “Đình làng Việt, những điều còn mất” chính là thông điệp ý nghĩa nhằm thu hút công chúng quan tâm đến di sản, xã hội hóa công tác trùng tu, thu hút những cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm đứng ra bảo trợ cho công tác trùng tu tôn tạo các di tích.

Được biết, câu lạc bộ Đình làng Việt được lập ra để thu hút những người yêu văn hóa làng của người Việt thông qua ngôi đình và các giá trị sinh hoạt phi vật thể, không gian văn hóa xung quanh ngôi đình làng, do nhà nghiên cứu Nguyễn Đức Bình, hiện đang công tác tại Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH,TT&DL) sáng lập từ tháng 5-2014. 

Nguồn: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên