25/04/2015 00:10 GMT+7

​Trẻ em và an toàn giao thông

Nguồn: Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia
Nguồn: Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia

Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 do Liên Hợp Quốc kêu gọi với chủ đề "Trẻ em và an toàn giao thông" sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10-5-2015 trên toàn quốc.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa ban hành kế hoạch tổ chức tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 do Liên Hợp Quốc kêu gọi với chủ đề "Trẻ em và an toàn giao thông".

Mục đích của kế hoạch này nhằm tuyên truyền rộng rãi tới xã hội những nguyên nhân phổ biến gây ra tử vong và chấn thương cho trẻ em khi tham gia giao thông tại nước ta hiện nay; những hậu quả do tai nạn giao thông tác động đến trẻ em, gia đình và toàn xã hội.

Đồng thời, nâng cao về nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông; nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.

Kế hoạch sẽ được triển khai rộng rãi trên toàn quốc từ ngày 4 đến 10-5-2015.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 với chủ đề "Trẻ em và an toàn giao thông" tại địa phương.

YlkKWeqZ.jpg

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền theo những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào những nội dung liên quan tới đối tượng tham gia giao thông là trẻ em; điều chỉnh phù hợp với những đặc thù của địa phương.

Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện những quy định của pháp luật để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho trẻ em; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông có nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ em.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giảng dạy pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh, đặc biệt là những quy tắc đi bộ, đi xe đạp an toàn…

Nguồn: Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên