05/03/2015 00:10 GMT+7

​Thủy sản trúng mùa

Nguồn: Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn
Nguồn: Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn

Tổng sản lượng thuỷ sản 2 tháng đầu năm ước đạt 790.000 tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, sản lượng khai thác ước đạt 461.000 tấn, sản lượng nuôi trồng ước đạt 329.000 tấn.

Do giá dầu tiếp tục ổn định và là thời điểm chính của vụ cá bắc nên ngư dân tham gia khai thác trên biển dịp Tết khá lớn.

Tại vùng biển miền Trung như Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên đến các vùng biển Nam Bộ như Kiên Giang, Cà Mau… ngư dân phấn khởi khi trúng đậm mùa tôm, cá biển.

Thêm vào đó, một số loại hải sản được giá như cá cơm, cá nục, cá thu, cá ngừ, tôm, nhuyễn thể… giúp các tàu đánh bắt tăng thêm thu nhập.

Z3PrqXYr.jpg

Đặc biệt với nghề khai thác cá ngừ, tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định đã phát triển, trở thành nơi sản xuất và xuất khẩu chính ở khu vực miền Trung và cả nước. Đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến liên hệ và đặt vấn đề liên kết để khai thác, chế biến cá ngừ xuất khẩu với quy mô lớn.

Theo báo cáo của các địa phương, 2 tháng đầu năm sản lượng khai thác cá ngừ đại dương ước khoảng 2.320 tấn, trong đó Bình Định ước đạt 1.300 tấn, Phú Yên ước đạt 550 tấn, Khánh Hòa ước đạt 470 tấn.

Nguồn: Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên