05/03/2015 00:10 GMT+7

​Australia xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Australia đang triển khai xây dựng một nhà máy điện năng lượng mặt trời nổi đầu tiên với những tính năng ưu việt. Dự kiến nhà máy này sẽ hoạt động ở bang Nam Australia vào đầu tháng 4 tới.

Theo thiết kế, nhà máy này sẽ nổi bên trên một cơ sở xử lý nước thải ở Jamestown, phía Bắc của tiểu bang. Các chuyên gia đã thiết kế sao cho phần lớn công trình có thể được thực hiện ở bên ngoài, sau đó đưa vào lắp ráp thành một cơ sở hoàn chỉnh.

Các tấm năng lượng mặt trời khi đặt nổi sẽ giúp giữ lạnh một khối lượng lớn nước, cho hiệu quả cao hơn 57% so với các tấm năng lượng mặt trời đặt trên đất liền.

Bà Felicia Whiting, thuộc Công ty Infratech Industries, nhấn mạnh các tấm năng lượng mặt trời ngăn chặn sự bốc hơi nước lên đến 90% của diện tích bề mặt bao phủ. Đây là một biện pháp tiết kiệm nước hữu hiệu, đặc biệt cho các tiểu bang hạn hán và có khí hậu khô.

lgcUEQdX.jpg

Bên cạnh đó, các tấm năng lượng mặt trời nổi cũng ngăn chặn sự bùng nổ của tảo xanh khi luôn giữ mát nước trên bề mặt bằng cách ngăn chặn sự quang hợp, năng lượng từ mặt trời đi vào bảng điều khiển nhiều hơn là vào nước.

Infratech đã phát triển nhà máy điện năng lượng mặt trời nổi ở các nước như Pháp và Hàn Quốc, nhưng công ty coi đó là những điểm thử nghiệm trước khi áp dụng mô hình mới đã được cải tiến tại Nam Australia.

Nhà máy ở bang Nam Australia được dự kiến sẽ tạo ra đủ năng lượng để cung cấp cho cơ sở xử lý nước thải tại đó và cho cả thị trấn Jamestown.

Giới chuyên môn khẳng định công nghệ này là bền vững, không tốn diện tích đất và có thể bắt đầu nhân rộng trên phạm vi toàn cầu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên