18/09/2014 12:00 GMT+7

​Bổ sung vitamin cho trẻ

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Vitamin là những chất cần thiết cho trẻ để cơ thể có thể hoạt động bình thường. Những trẻ bị thiếu vitamin thường bị ốm, mệt mỏi, chậm lớn và tỷ lệ hồng cầu thấp.

Do hệ miễn dịch ở trẻ vẫn đang phát triển nên trẻ sẽ phải chịu ảnh hưởng từ việc thiếu vitamin nhiều hơn so với người lớn. Việc bổ sung vitamin vào khẩu phần ăn hằng ngày có thể tránh được nguy cơ thiếu chất ở trẻ em.

5 vitamin không thể thiếu đối với trẻ nhỏ

Ai cũng biết vai trò quan trọng của vitamin đối với cơ thể dù chỉ cần một lượng nhỏ. Có nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng trong chế độ ăn uống của trẻ, giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh, phát triển và hoàn thiện chức năng miễn dịch. Dưới đây là những vitamin và khoáng chất quan trọng nhất đối với trẻ tuổi chập chững.

uTrlNpNy.jpg

Canxi

Canxi có vai trò quan trọng trong sự phát triển và là khoáng chất nhiều nhất của cơ thể với 99% tập trung ở xương và răng, 1% còn lại nằm trong máu, mô tế bào. Khi thiếu canxi kéo dài sẽ khiến trẻ dễ bị còi xương, chậm lớn. Nếu hấp thu đủ canxi, trẻ sẽ có khung xương chắc khỏe khi trưởng thành. Canxi rất cần thiết cho não và hệ thần kinh, cho quá trình đông máu, sự chắc khỏe của xương và răng cũng như hấp thu vitamin B12. Liều lượng khuyến cáo của canxi đối với trẻ mới biết đi là 800mg mỗi ngày.

Sắt

Sắt tham gia vào việc tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, thiếu sắt trẻ hay bị ốm đau do hệ thống miễn dịch suy giảm. Trẻ cần nhận được khoảng 15mg sắt mỗi ngày. Trẻ sẽ bị thiếu chất sắt trong chế độ ăn uống khi không ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt như thịt. Khi thiếu sắt, trẻ có thể bị thiếu máu với các triệu chứng như tái da, trẻ hay quấy khóc, tỏ ra khó chịu.Việc bổ sung một lượng lớn sữa cũng có thể cản trở sự hấp thu sắt. Do đó, bác sĩ có thể có quy định bổ sung sắt.

Vitamin C

Vitamin C là một vitamin tan trong nước nên nó cần phải được bổ sung thường xuyên. Trẻ em nên ăn 2 hoặc nhiều hơn khẩu phần vitamin C hằng ngày để giữ cho các mô cơ thể khỏe mạnh và để giúp vết thương lành lại. Vitamin C cũng giúp cơ thể của trẻ chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ trong việc hấp thụ sắt. Trẻ thiếu hụt vitamin C do không ăn đủ trái cây và rau quả.

Vitamin A

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo, cùng với vitamin D, được lưu trữ trong các mô mỡ của cơ thể. Loại vitamin này cần thiết cho thị lực trẻ, cũng như sự khỏe mạnh của da và tốt cho hệ miễn dịch. Thiếu vitamin A còn làm cho trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như nhiễm khuẩn đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Vitamin D

Lượng vitamin D thích hợp giúp cho sự phát triển, khỏe mạnh của xương và răng, cũng như tốt cho sự hấp thụ hay chuyển hoá các vitamin và khoáng chất khác như canxi. Đồng thời, loại vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh còi xương. Trẻ em nếu không được cung cấp đủ vitamin D thì xương và sụn không được vôi hóa đầy đủ, sụn phát triển không bình thường, làm xương biến dạng. Vitamin D được tạo ra khi da hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Bổ sung vitamin cho trẻ dưới dạng nào?

Trẻ em cần được bổ sung vitamin dạng dung dịch khi khẩu phần ăn hằng ngày không cung cấp đủ dưỡng chất, nhất là khi trẻ chủ yếu ăn đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn.

oeVVaKbZ.jpg

Trẻ em vốn kén chọn thức ăn và bổ sung vitamin dạng dung dịch sẽ dễ dàng hơn các loại viên nén. Hơn nữa, vitamin dạng nước còn có rất nhiều hương vị khác nhau. Nếu con bạn không chịu uống bất kỳ loại vitamin nào, bạn có thể trộn vitamin dạng nước không mùi vị vào thức ăn hoặc đồ uống cho trẻ.

Hệ tiêu hóa của trẻ hấp thu các dưỡng chất ở dạng dung dịch dễ dàng hơn dạng viên nén hay viên nang. Các dưỡng chất bổ sung dạng viên nén cần vài giờ để có thể thấm được vào cơ thể để chuyển hóa và không được hấp thu hoàn toàn. Vitamin dạng dung dịch cho trẻ em cũng có thêm chất chống ô-xi hóa giúp chống nhiễm trùng.

Để bổ sung và ngăn ngừa trẻ thiếu hụt vitamin, biếng ăn, chậm lớn, phụ huynh có thể cho trẻ dùng các thực phẩm chức năng. Siro ăn ngon Hoa Thiên của công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú thành phần gồm các vitamin và khoáng chất bổ sung những thiếu hụt dinh dưỡng hằng ngày của trẻ, giúp trẻ hấp thu và chuyển hóa dinh dưỡng nhanh hơn và ăn ngon miệng hơn. Phụ huynh có thể tham khảo sản phẩm này để khắc phục chứng biếng ăn ở trẻ. Sản phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-lysin, mật ong, Taurin, cao xương động vật và Calci lactat, DHA, vitamin nhóm B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… kích thích trẻ ăn ngon miệng tự nhiên, gia tăng chuyển hóa giúp hấp thu tối đa chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp trẻ phát triển cơ thể toàn diện về chiều cao và trí thông minh.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên dạng uống có vị thơm ngon, trẻ con yêu thích. Sản phẩm chất lượng và an toàn, phụ huynh có thể yên tâm cho con dùng mỗi ngày.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: 1900 6033

Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại website: http://hoathienphu.com.vn

Số GPQC: 539/2011/TNQC - ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc, không dùng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên