18/11/2014 09:36 GMT+7

Nhân ngày 20-11: viết lời tri ân học trò

ĐỖ THỊ DIỆU NGỌC
ĐỖ THỊ DIỆU NGỌC

TTO - Ngày 20-11 sắp về, cô lại được đắm mình trong những niềm vui bất tận với những lời chúc dễ thương, những tình cảm yêu mến từ học trò của cô từ nhiều miền đất nước.

Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Đã 17 năm cô được may mắn đồng hành cùng các em, và ranh giới vùng miền chưa hề là một lằn ranh ngăn cách cô với những học trò mà cô yêu quý.   

Ngày 20-11 là ngày tôn vinh, tri ân thầy cô giáo. Riêng cô, đến ngày này cô lại muốn nói rằng cô tri ân học trò của cô.

Cô cảm ơn các em, những học trò luôn luôn chăm chú lắng nghe và hay nêu thắc mắc để đào sâu thêm kiến thức.

Cũng có đôi khi các em làm cô bối rối, để phải hẹn các em một câu trả lời vào tiết học sau. Cô không xấu hổ vì nghĩ rằng năng lực của cô hạn chế, bởi biển kiến thức vốn rộng lớn vô bờ.

Thay vì vậy, cô thấy vui vì học trò của cô giỏi lắm. Nhờ có các em, cô đã có động lực tìm tòi nghiên cứu để cùng nhau, cô và trò học thêm điều mới lạ.

Chúng ta thường nghe câu nói “con hơn cha là nhà có phúc”, và các em đã giúp cô nhớ lại một vế sau mà chúng ta thường lãng quên là “trò hơn thầy thì đất nước yên vui”.

Cô cảm ơn các em, những học trò có phản ứng rất nhanh trước bất cứ một vấn đề nào cô nêu lên hoặc một nhiệm vụ nào cô giao trong lớp.

Để giúp em nắm được nội dung bài học, cô phải đọc tài liệu rất kỹ và suy nghĩ rất lâu, để tìm một cách nào hiệu quả nhất giúp các em hiểu được nội dung bài học.

Có đôi khi tốc độ tư duy và nắm bắt vấn đề của các em khiến cô kinh ngạc, và các em đã giúp cô thấy được cô đã có khả năng biến cái khó khăn thành cái dễ dàng.

Cô cảm ơn các em, những học trò có bước đi chậm hơn so với các bạn cùng trang lứa. Những kiến thức còn chưa vững vàng, những khó khăn vướng mắc mà các em gặp phải khiến cô cảm nhận rõ hơn lý do khiến cô đứng trên bục giảng.

Những ánh mắt lảng tránh, những câu trả lời lí nhí và sự mất tự tin mỗi mỗi lần các em mắc lỗi đã sớm qua đi, khi các em giữ đúng lời hứa hợp tác cùng với cô bằng tất cả lòng quyết tâm và sự miệt mài chăm chỉ.

Đôi mắt em nhìn cô lấp lánh ánh cười, lời em cảm ơn cô nghe vô cùng ấm áp, và các em đã giúp cô nhận ra cô đã nhận được món quà tặng vô giá khi cô đến với các em bằng tất cả tình thương.  

Cô cảm ơn các em, những học trò đã chọn cô làm một người bạn tri kỷ.

Cô được vui chung, buồn cùng với các em qua những điều các em tâm sự và những bí mật các em gửi gắm nơi cô.

Cô được sống lại những giây phút bối rối, lo lắng, hy vọng, mong chờ khi các em đang yêu.

Cô cùng các em đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khi tình bạn, tình yêu của các em gặp điều trắc trở.

Cô đã chia sẻ với em niềm hạnh phúc trong sáng thuở ban sơ.

Cô cũng đã lau cho em giọt nước mắt tủi hờn để em vững tin đứng dậy mà đi tiếp.

Mỗi người trong chúng ta đều cần một điểm tựa mỗi khi ta mệt mỏi bơ vơ, và các em giúp cô nhận ra cô hạnh phúc biết bao khi được các em chọn làm bến bờ an ủi.

Cô cảm ơn các em, những học trò xao nhãng học hành và ngồi trong lớp có khi ngủ gật. Các em là những tấm gương để cô soi vào đó mà nhận ra mình cũng chẳng phải là một cô giáo tài giỏi gì đâu.

Nếu cô tài giỏi thật, cô đã chinh phục được cả lớp và sẽ không em nào có thể gà gật ngủ hay lơ là trong tiết học của cô. Một kỵ sĩ tài ba là kỵ sĩ thuần phục hết tất cả các con ngựa chứng, và các em đã giúp cô nhận ra  rằng cô không nên nhìn vào các học trò giỏi, trò ngoan để tự ru ngủ mình mà cô vẫn phải còn cố gắng nhiều hơn.     

Lời cuối cùng cô muốn nói với các em là cô tri ân học trò của cô nhiều lắm, bởi các em giúp cô nhận ra ý nghĩa của cuộc đời khi mình đã sống có ích và đã được yêu thương.

Cô muốn gửi vào lời cảm ơn ấy thêm mấy vần thơ nữa, bởi thơ là một sợi chỉ thần kỳ giúp kết nối những trái tim.

Viết cho các em

Cảm ơn các em, những đôi mắt tròn xoe

Thắp lửa cho cô trong những giờ lên lớp

Lời giảng tự tin, khuây vơi nhiều khó nhọc

Để lại thấy mình tha thiết với nghề hơn.

 

Cảm ơn các em, trong sáng những tâm hồn

Tiếng hát, điệu cười… hồn nhiên rất đỗi

Có những ngày vui dù thoáng qua rất vội

Cô được trở về sống lại một thời xa…

 

Năm tháng dần trôi, nhiều thế hệ đi qua

Cô trò chia tay nhưng tình yêu ở lại

Để cứ mỗi năm, cô thì thầm nhắc mãi

Lời cảm ơn nào muốn gửi các em yêu!

 

ĐỖ THỊ DIỆU NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên