Dân lo sợ vì đất cặp quốc lộ 91C sụp sâu 7m

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Cặp tuyến quốc lộ 91C đất sụp sâu gần 7m và ăn sâu vào nền nhà dân nhưng họ vẫn phải sống vì không nơi di dời.

Người dân lo lắng ăn ngủ không yên vì đất ngày càng sụp, lún càng nhiều - Ảnh: Bửu Đấu
Người dân lo lắng ăn ngủ không yên vì đất ngày càng sụp, lún càng nhiều - Ảnh: Bửu Đấu

Nhiều hộ dân sống cặp tuyến Quốc lộ 91C (ở ấp An Thạnh, thị trấn An Phú, huyện An Phú, An Giang) phải phập phồng lo sợ trước việc đất sụp, lún ngày càng trầm trọng. Có nơi đã sụp sâu gần 7m và ăn sâu vào nền nhà dân nhưng họ vẫn phải sống vì không nơi di dời.

Nhiều ngày nay, bà con luôn sống trong cảnh lo sợ phập phồng không biết khi nào nhà sẽ “rơi” xuống kênh Đa Phước vì phía trước là quốc lộ, còn phía sau là dòng sông sâu thẳm kèm theo vết nứt kéo dài làm sụp móng và cột nhà của nhiều hộ dân.

Sáng 7-1, ông Dương Thanh Phong, phó chủ tịch UBND thị trấn An Phú, cho biết vụ đất sụp và sạt lở gần đây nhất là 15 giờ ngày 4 - 1, có chiều dài gần 1km. Trong đó có đoạn 140m là bị ảnh hưởng nặng nhất đối với 17 hộ sống trong khu vực.

Trong các hộ này có 2 hộ nghèo. Địa phương đã báo các ngành chức năng huyện, tỉnh. Ngay khi xảy ra sự việc thì đoàn công tác Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh có xuống đo đạc và khảo sát cụ thể.

“Theo anh em báo cáo thì có chỗ sụp sâu khoảng 7m. Nơi thấp nhất cũng 3-5m. Vị trí từ sông tới nhà chưa được 2m nên rất nguy hiểm cho bà con. Vì theo đánh giá khu vực này có thể tiếp tục sụp nữa rất nguy hiểm” - ông Phong nói.

Theo ông Phong, đa số bà con ở khu vực này khó khăn, không đất đai và địa phương đã hết quỹ đất nên cũng không thể di chuyển bà con đi đâu được.

Nhiều nhà dân bị đất “tấn công” hết các dãi nống đá của họ nên buột phải chằng chéo lại để sống tiếp mà không nơi di dời - Ảnh: Bửu Đấu
Nhiều nhà dân bị đất “tấn công” hết các dải nống đá của họ nên buộc phải chằng chéo lại để sống tiếp mà không nơi di dời - Ảnh: Bửu Đấu
BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên