16/03/2017 19:05 GMT+7

Bậc tam cấp bị phá, dân xếp bao kè gạch vào nhà

PHƯƠNG CHINH
PHƯƠNG CHINH

TTO - Từ sáng 15-3, lực lượng chức năng quận Đống Đa “ra quân” phá bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của các nhà trên phố Xã Đàn khiến cho người dân rất bất ngờ vì không được báo trước.

Các hộ dân trên phố phải xếp bao tải để đi lại thay bậc tam cấp bị phá
Các hộ dân trên phố phải xếp bao tải để đi lại thay bậc tam cấp bị phá - Ảnh: PHƯƠNG CHINH

​Bậc tam cấp bị phá bỏ, người dân trên phố Xã Đàn phải xếp các bao tải hoặc các mảnh gạch từ chính các bậc tam cấp bị phá để vào nhà.

Trong đợt ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bậc tam cấp nhiều ngôi nhà của các hộ gia đình, hộ kinh doanh trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) bị lực lượng chức năng phá dỡ.  Việc khoan phá các hạng mục này khiến nền nhiều ngôi nhà trên phố cao hơn vỉa hè, có nhà cao hơn đến 1m, người dân phải xếp bao tải, kè gạch để đi vào nhà.

Từ sáng 15-3, lực lượng chức năng quận Đống Đa “ra quân” phá bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của các nhà trên phố Xã Đàn khiến cho người dân rất bất ngờ vì không được báo trước.

Chị Phan Thị Khương (hộ dân trên phố Xã Đàn) cho biết khi xây nhà gia đình làm nền dựa theo cốt đường Xã Đàn nên nền khá cao, nay chính quyền phá bỏ bậc khiến việc đi lại vào nhà khó khăn. “Gia đình xếp tạm gạch để đi lại, nhưng nhà có cháu nhỏ với bà lớn tuổi vẫn không dám đi xuống bình thường vì sợ ngã” chị Khương chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thơm (nhà 250 Xã Đàn) cho biết: năm 2006 nhà nước khởi công đoạn đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, các hộ dân đã chấp nhận giải toả để nhà nước làm đoạn đường này và được cấp phép xây dựng nhà trên mảnh đất còn lại.

Trong quá trình xây dựng nhà, vì con đường đang thi công nên các hộ dân đã xin ban xây dựng phường cho cốt nền nhà phù hợp với cốt nền đường để xây dựng theo. Nhưng khi làm xong, không biết vì sao nền nhà lại cao hơn nền đường 60-80cm, vì vậy các hộ dân phải làm bậc tam cấp cho tiện đi lại. Đến nay cơ quan chức năng quận lại phá các bậc tam cấp đó.

“Chúng tôi không được thông báo trước, tổ dân phố cũng không được biết, dân không được họp để chuẩn bị, nếu được biết trước, chúng tôi cũng không phản ứng như vậy. Bây giờ tuổi cao sức yếu, không thể bước được, các cháu nhỏ cũng không lên xuống được mà phải bò. Giờ nhà nào cũng phải dựng bao xếp gạch để đi lại mà vẫn sợ ngã” ông Thơm nói.

Những người cao tuổi không dám bước xuống vì sợ ngã
Những người cao tuổi không dám bước xuống vì sợ ngã - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Những nhà nền thấp thì các em nhỏ vẫn có thể bước lên
Những nhà nền thấp thì các em nhỏ vẫn có thể bước lên - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Nhưng những nền nhà cách vỉa hè cao các em nhỏ rất khó khăn đi lại
Nhưng những nền nhà cách vỉa hè cao các em nhỏ rất khó khăn đi lại - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Người dân xếp những mảnh gạch từ bậc tam cấp bị phá bỏ để làm bậc đi lại tạm
Người dân xếp những mảnh gạch từ bậc tam cấp bị phá bỏ để làm bậc đi lại tạm - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Một khách hàng cẩn trọng bước xuống các bậc bao tải từ một cửa hàng trên phố Xã Đàn
Một khách hàng cẩn trọng bước xuống các bậc bao tải từ một cửa hàng trên phố Xã Đàn - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Một số nhà quá cao phải bắc thang sắt để đi lại
Một số nhà quá cao phải bắc thang sắt để đi lại - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
“Đàn ông bước qua còn run huống chi mấy chị em bước vào mấy bao tải này” – Một khách hàng vào cửa tiệm chia sẻ
“Đàn ông bước qua còn run huống chi mấy chị em bước vào mấy bao tải này” – Một khách hàng vào cửa tiệm chia sẻ - Ảnh: PHƯƠNG CHINH
Việc phá bậc tam cấp còn làm vỡ đường ống nước khiến các hộ dân trên phố Xã Đàn phải làm lại, thay mới
Việc phá bậc tam cấp còn làm vỡ đường ống nước khiến các hộ dân trên phố Xã Đàn phải làm lại, thay mới - Ảnh: PHƯƠNG CHINH

 

PHƯƠNG CHINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên