01/03/2017 09:05 GMT+7

Làm đường khẩn để... giữ xe?

NGUYỄN VĂN HÙNG (TP.HCM)
NGUYỄN VĂN HÙNG (TP.HCM)

TTO - Từ ngày 25-2, ngành giao thông vận tải TP.HCM thực hiện phân luồng để thi công cầu vượt thép ngay cửa vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong lộ trình “giải cứu” sân bay lớn nhất nước này.

Do bị thay đổi lộ trình quen thuộc, hạn chế lưu thông, nên dù là hai ngày nghỉ cuối tuần nhưng các ngả đường ra vào sân bay và phụ cận như Trường Sơn, Phổ Quang, Hoàng Minh Giám, Bạch Đằng, Hồng Hà - đoạn nối Hồng Hà với vòng xoay ngã 7 Gò Vấp... đều nghẹt cứng xe.

Sáng 27-2, tình hình biểu hiện “căng” hơn khi hàng dài ôtô, xe máy ùn ứ, nhích từng chút trên đường Phổ Quang và Hoàng Minh Giám, nhất là tại giao lộ Phổ Quang - Hoàng Minh Giám - Đào Duy Anh.

Việc cùng lúc phải triển khai thi công 2 cầu vượt tại cửa vào sân bay và vòng xoay ngã 7 Gò Vấp được Thủ tướng cho triển khai theo hình thức khẩn cấp là giải pháp tình thế, cho thấy tính quan trọng và cấp bách của vấn đề, do vậy được đa số người đi đường thông cảm, chia sẻ, chấp hành phân luồng.

Tuy nhiên, lại có một chuyện khiến nhiều người đi qua khu vực này không thể thông cảm, thậm chí còn bức xúc. Đó là việc chậm trễ đưa vào lưu thông đoạn đường Đặng Văn Sâm (chạy cắt ngang công viên Gia Định, nối từ đường Bạch Đằng qua Hoàng Minh Giám tới Nguyễn Kiệm).

Người dân bức xúc, thắc mắc bởi được biết việc làm mới đoạn đường Đặng Văn Sâm này cũng nằm trong chương trình, giải pháp “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất.

Và thực tế công trình làm đường Đặng Văn Sâm tuy không lớn nhưng cũng được thi công khẩn và cơ bản đã hoàn thành cả hệ thống thoát nước, trải thảm nhựa mặt đường, lát vỉa hè, điện thắp sáng... từ trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Thế mà đến nay con đường này vẫn chưa được đưa vào khai thác, mặc cho ách tắc ngày càng nghiêm trọng. Tệ hơn, đoạn đường Đặng Văn Sâm mới nói trên đã bị quây lại để... cho một số người sử dụng làm bãi trông giữ xe cho khách đến công viên Gia Định vui chơi, tập thể thao.

TP.HCM và Bộ Giao thông vận tải đã phải loay hoay tìm giải pháp và đầu tư không ít cho việc “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất nhưng tình trạng đường làm xong bị biến thành bãi giữ xe như thế là rất khó hiểu.

Sao lại có thể để xảy ra hiện tượng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược” trong lĩnh vực giao thông công chính ở đô thị lớn nhất nước như thế?

Sẽ cho thông xe đường Đặng Văn Sâm

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, đường Đặng Văn Sâm, P.9, Q.Phú Nhuận, có chiều dài khoảng 800m, lộ giới 14m kéo dài từ Nguyễn Kiệm đến công viên Gia Định đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, chỉ một số công trình phụ đang còn thi công.

Tuy nhiên cho đến ngày 27-2, tuyến đường này vẫn chưa được đưa vào phục vụ nhằm giảm tải ùn tắc giao thông đi vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Trong khi đó, một bãi giữ xe lại nằm án ngữ giữa đường khiến các xe rất khó qua lại.

Theo lãnh đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 1-TP.HCM, trong thời gian qua do vướng mặt bằng giải tỏa nên công trình thi công dở dang. Vì vậy, Khu quản lý giao thông đô thị số 3-TP.HCM xin sử dụng tạm một phần mặt đường làm bãi đậu xe.

Đến nay, mặt bằng đã giải tỏa xong và nhà thầu đã thi công hoàn thành đoạn đường này, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 sẽ dẹp bãi giữ xe trên đường Đặng Văn Sâm trong ngày 28-2 và vài ngày tới sẽ cho thông xe con đường này.

N.ẨN - TÂM ĐỨC

NGUYỄN VĂN HÙNG (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên