17/11/2016 09:26 GMT+7

Vợ đâu phải là con mà các ông chồng phải... 'dạy'!

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Tôi dị ứng nhất với kiểu đàn ông dùng những từ "dạy vợ", "vợ hỗn",... Vợ chồng là ngang hàng nhau. Không lẽ anh kiếm được nhiều tiền thì được quyền "dạy" vợ?


Câu chuyện cơm áo gạo tiền làm đổ vỡ hôn nhân hay còn lý do nào khác tiếp tục là đề tài tranh luận gần như không có hồi kết trên diễn đàn tâm sự của Tuổi Trẻ Online

Làm sao giữ được hạnh phúc gia đình trong thời buổi cuộc sống công nghiệp đang thay đổi truyền thống gia đình từng ngày? Đàn ông sống làm sao để vợ không "khinh"?; Qúy bà, quý cô cần gì ở người đàn ông của mình?...

Dưới đây là 4 ý kiến tiêu biểu của người trong cuộc đại diện cho phái nữ.

1. Ai cũng nghĩ ở bên nhà vợ là vợ khinh dường như ăn sâu vào tiềm thức người Việt mình hay sao ấy. Quan trọng là đạo sống ở đời với nhau thôi! Tôi nghĩ thế. Ở chung làm riêng ông bà ta có câu "nương đâu nát gạo đó" vì thế quan trọng là cách đối xử với mọi người trong gia đình.

Như trường hợp của mình: ông chồng mình ở nhà mình, ba mẹ và ông nội mình cực kì yêu thương, mặc dù anh ấy hoàn toàn tay trắng khi cưới mình. Anh chị em mình quí lắm, tạo điều kiện làm ăn, giờ cuộc sống công việc mình khá sung túc dù chỉ mới 5 năm trôi qua.

Mình thấy hãnh diện về anh ấy mặc dù anh ấy là nông dân chính hiệu và mình là giáo viên tiểu học. Vì thế cách sống quan trọng hơn mọi thứ.

TÔN NHỚ 

2. Mấy quý ông thích dùng từ dạy vợ nhỉ, vợ đâu phải là con mà phải dạy.

Còn chuyện vun đắp cho gia đình thì cả vợ lẫn chồng đều phải có trách nhiệm. Chuyện nhà cửa và kiếm tiền thì cả hai vợ chồng cùng lo. Các anh không thích ở nhà vợ, vậy sao lại muốn vợ về phục vụ đại gia đình mình?

Các anh có hiểu làm dâu mệt mỏi hơn làm rể nhiều lắm không? Tôi nghĩ không nên câu nệ chuyện ở nhà vợ đâu vì cha mẹ vợ cũng cần có người đỡ đần khi già yếu, chỉ cần anh chị rõ ràng với nhau là được.

KIM MAI

3. Đồng ý với chị Kim Mai. Tôi dị ứng nhất với kiểu đàn ông dùng những từ "dạy vợ", "vợ hỗn", "tôn ti trật tự trong nhà"... Vợ chồng là ngang hàng nhau. Không lẽ anh kiếm được tiền rồi thì anh được quyền "dạy" vợ?

Với kiểu suy nghĩ lúc nào cũng muốn chồng đứng trên, vợ đứng dưới đó thì chả trách gia đình không hạnh phúc.

BN

4. Tôi vẫn thấy các anh nhà ta vẫn nặng óc gia trưởng nên luôn luôn so bì ai có quyền trong gia đình. Một khi đã muốn ăn đời ở kiếp với nhau thì phải tin cậy lẫn nhau đừng vì cái oai phong gì đó mà so bì phân định. Lúc lấy nhau ai biết được sau này ai kiếm được nhiều tiền hơn.

Không lẽ vì lí do gì đó anh kiếm được ít tiền hơn thì anh không cho phép vợ kiếm nhiều tiền hơn sao? Cái chính là nếu vợ anh kiếm được nhiều tiền tức là cô ấy vất vả nhiều. Anh hãy nghĩ đến điều đó để chia sẻ việc nhà động viên an ủi vợ cho xứng đáng là bờ vai của vợ. Phụ nữ cần điều đó.

SAND FLOWER

Bạn có đồng ý rằng việc coi trọng đồng tiền quá mức là căn bệnh mà nam hay nữ đều có người mắc phải? Tại sao phụ nữ lấy chồng phải ở nhà chồng, phải làm dâu? Còn mấy anh ở nhà vợ lại thấy xấu hổ?

Mời bạn chia sẻ ý kiến của mình trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gởi email về địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên