12/09/2016 07:36 GMT+7

Phải ra “tối hậu thư” với địa phương có tiếng ồn!

TTO
TTO

TTO - Hàng trăm ý kiến đã gửi về bức xúc, thậm chi phẫn nộ với tiếng ồn đang càng lúc càng bất chấp xung quanh từ thành phố đến thôn quê.


Qua bài viết “Trời ơi ồn quá! Sống làm sao đây?” hầu như không có ý kiến ngược lại torng hàng trăm bình luận của “người trong cuộc” và đề xuất giải pháp xử lý vấn nạn này.

* Đi đám tang bây giờ chịu không nổi nữa, nào là kèn tây, kèn ta, nhạc sống, thầy chùa đọc kinh bằng micro, loa thì mở hết công suất... Muốn nói chuyện thăm hỏi gia chủ, bà con, bạn bè thì phải gào lên mọi người mới nghe được, về nhà viêm họng luôn.

Nguyễn Thị Mỹ Hoa (myhoa0797@...)

* Nhà tôi từng sát vách tiệm kinh doanh karaoke, một lúc người ta mở cả hàng chục loại nhạc khác nhau, đêm càng khuya thì nghe càng rõ. Con tôi không học hành được, còn tôi thì bị mất ngủ kinh niên. Tôi đã nhiều lần cầu cứu đến chính quyền, kể cả 113 và phòng văn hóa thông tin quận... nhưng vẫn không thấy họ chấn chỉnh. May sao, vì kinh doanh bị ế nên người ta tự dẹp, nếu không chắc tôi phải bán nhà đi nơi khác để tự cứu mình.

Coca (ngocphu.hcm@...)

* Vấn đề tiếng ồn này phần lớn trách nhiệm ở cấp phường, xã. Khung pháp lý không phải là không có nhưng phải chăng thực thi, giám sát việc này không mang lại lợi ích gì cho họ nên mới né tránh? Rất mong báo chí bằng sức chiến đấu mạnh mẽ với các vấn đề tiêu cực trong xã hội bấy lâu nay hãy phản ánh toàn diện vấn nạn ô nhiễm môi trường này để xã hội có kỷ cương hơn.

Tuấn (minhtuantgpn@...)

* TP.HCM đang hướng tới tiêu chí TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, do vậy nên đi đầu trong việc hạn chế tối đa tiếng ồn như karaoke, kèn trống, hát xướng thâu đêm trong tang lễ. Cần xử phạt thật nghiêm người gây tiếng ồn ảnh hưởng tới cuộc sống, sức khỏe người xung quanh.

Yên Tĩnh (yenthe166@...)

* Nếu Bí thư Thành ủy ra “tối hậu thư” là tình trạng tiếng ồn gây náo loạn khu phố mà không giải quyết dứt điểm nhanh chóng thì lãnh đạo phường, xã nơi đó phải ra đi, tôi tin là họ sẽ làm nhanh chóng. Không đưa ra những “tối hậu thư” như vậy thì sẽ còn chuyện đùn qua đẩy lại thôi.

nguyencuong (cuong@...)

* Tôi đề nghị nên bổ sung luật về vấn đề xử lý tiếng ồn và trang bị máy đo tiếng ồn cho các cơ quan địa phương. Chẳng hạn như máy đo phát hiện tiếng ồn vượt quy định thì phạt, tiền phạt đưa vào ngân sách và có trích thưởng cho người đi phạt... Không thể cứ nhắc nhở và kêu gọi ý thức mãi. Lấy thí dụ ở cầu Chợ Cầu (TP.HCM) bị xả rác quá nặng, địa phương treo bảng phạt từ 1 - 2 triệu đồng nếu xả rác và làm nghiêm, từ đó cầu Chợ Cầu sạch sẽ trở lại.

Bích Vân (ngothanhduc2005@...)

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên