24/02/2016 09:03 GMT+7

Đẩy nhanh tiến độ khởi công Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Đó là ý kiến của bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM về tiến độ thực hiện hai dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Đến nay công trình cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu Q.9, TP.HCM vẫn là bãi đất trống - Ảnh: Tự Trung
Đến nay công trình cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu Q.9, TP.HCM vẫn là bãi đất trống - Ảnh: Tự Trung

Bà Nguyễn Thị Thu - phó chủ tịch UBND TP.HCM - trong buổi làm việc với Sở Y tế và các ban ngành liên quan về tiến độ thực hiện hai dự án cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình đã yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ khởi công BV Ung bướu cơ sở 2.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM làm chủ đầu tư được xây dựng tại vị trí đường 400, ấp Cây Dầu, P.Tân Phú (Q.9). Dự án khởi động từ năm 2009. Sau đó được UBND TP.HCM phê duyệt, dự kiến khởi công trong tháng 4-2015.

Theo báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình, đến nay công tác bồi thường mặt bằng đã hoàn thành, nguồn vốn xây dựng dự án cũng sẵn sàng. Hạ tầng điện, nước đều xong. Hiện chủ đầu tư đang san ủi, dọn dẹp, phát quang lại mặt bằng chuẩn bị sẵn sàng cho việc thi công. Việc mời thầu gói thầu thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị xây dựng cũng tổ chức xong. Dự kiến khoảng tháng 3-2016, khi có kết quả đấu thầu sẽ động thổ thi công ngay. Tuy nhiên, theo nhận định của chủ đầu tư, khi bệnh viện mới đi vào hoạt động sẽ phát sinh nhu cầu dịch vụ lưu trú cho người bệnh và thân nhân. Vì vậy, ban quản lý đề xuất TP cho mở rộng diện tích dự án thêm 5-10ha (hiện nay hơn 5,5ha).

Bà Nguyễn Thị Thu đề nghị trong tháng 3-2016 phải khởi công, không kéo dài thêm một ngày nào nữa. Không nhất thiết phải xong gói thầu này mới đấu thầu những gói thầu khác. “Chậm quá rồi, giờ không có lùi ngày nữa” - bà Thu nhấn mạnh. Về vấn đề xin thêm đất để mở rộng dự án, Sở Y tế phải có báo cáo cụ thể, khi đó các ban ngành liên quan mới thẩm định để tham mưu cho TP quyết định.

Với dự án Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) tại khu 6A Nam Sài Gòn (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh) dường như chưa có gì. Theo UBND H.Bình Chánh, đến nay trong số 62 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án mới có 19 hộ đồng ý nhận tiền bồi thường, trong đó chỉ có 4 hộ bàn giao mặt bằng, diện tích hơn 2.400m2 (diện tích dự án 5,2ha).

Bà Thu cho rằng trong thời gian chờ đợi Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình có cơ sở 2, Sở Y tế cố gắng trong năm nay hoàn thành kế hoạch nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất ở bệnh viện hiện hữu. Theo bà Thu, đến nay mới nghe các bên nói công tác thực hiện dự án chưa được triển khai, nỗ lực lắm cũng chưa thể khởi công trong vài năm tới. “Giờ chúng ta ngồi chờ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình mới xây dựng xong là rất khó và rất lâu” - bà Thu nói.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên