19/02/2016 11:42 GMT+7

Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM 3 chữ An

NGƯỜI QUAN SÁT
NGƯỜI QUAN SÁT

TTO - "Là người dân TP.HCM, chúng tôi quan tâm 3 vấn đề chính: An ninh trật tự. An toàn giao thông. An toàn thực phẩm. Nếu Ngài làm được những việc này, người dân chúng tôi không quên ơn Ngài".

Các dãy nhà trọ các khu trọ công nhân, sinh viên ở khu vực giáp ranh Q.Thủ Đức, TP.HCM và thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương (làng Đại học Quốc gia TP.HCM) luôn có biển đề phòng cảnh giác nạn trộm cướp - Ảnh: P.TUẦN

Trên đây là ý kiến của bạn đọc ký tên Người quan sát gởi đến tân bí thư thành ủy Đinh La Thăng để tham gia chuyên mục Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM do Tuổi Trẻ làm cầu nối.

Khởi đầu chuyên mục này, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu bài viết của bạn đọc Người quan sát:

Kính gởi Tân bí thư thành ủy Đinh La Thăng!

Năm mới chúc Ngài mạnh giỏi, dồi giàu sức khỏe.

Người dân TP.HCM chúng tôi chỉ quan tâm 3 vấn đề chính: An ninh trật tự. An toàn giao thông. An toàn thực phẩm.

Nếu Ngài làm được những việc này, người dân chúng tôi không quên ơn Ngài.

1 - An ninh trật tự đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay. Một số tội phạm được dung túng, thông qua các đại ca giang hồ từng vùng đã lộng hành nhiều nơi trong TP này. Nhiều người dân làm ngơ và không dám tố giác tội phạm vì sợ bị trả thù.

Đề nghị nhà nước và người dân cùng làm như gắn camera an ninh cho từng khu phố. Có thể trích quỹ An ninh quốc phòng hay huy động đóng góp của người dân. Để người dân được ngủ yên giấc sau những giờ làm việc cực lực, như mô hình phường12, quận Gò Vấp.

Khu vực nào nào mất an ninh đề nghị phạt thật nặng và cách chức người đầu ngành để làm gương. Lúc đó các cấp lãnh đạo mới phải lên kế hoạch đốc thúc cấp dưới làm việc tích cực để giữ ghế.

2 - An toàn giao thông thì ai cũng biết rồi, đến nỗi nếu không có việc, người dân cũng không dám ra đường. Cán bộ duy trì trật tự giao thông thì không làm hết trách nhiệm, đẻ ra nhiều lực lượng nhưng trong số đó có bao nhiêu người làm việc vì nước vì dân? 

Đề nghị thành lập các đội cảnh sát thổi phạt đo nồng độ cồn gần các quán nhậu và làm quyết liệt như Long Xuyên đang làm, đến nỗi giờ dân Long Xuyên đi nhậu là phải gọi dịch vụ hộ tống về nhà. Điều này sẽ được tất cả các gia đình cả TP hoan nghênh.

Có thể trích quỹ phạt để thưởng 50% cho người thi hành công vụ này, các cán bộ có thu hoạch sẽ tích cực thi hành, không cần đi kiếm bánh mì.

Người dân sợ nhất là hung thần xe ben, xe container đa phần được bảo kê, có mức chung chi ngầm. Ai đời xe buýt phải về bến đúng giờ theo tài, trễ là bị phạt, bác tài phải mắt nhắm mắt mở để đua về bến.

3 - An toàn thực phẩm thì đã báo động từ lâu rồi. Ăn cái gì cũng có độc, không ăn thì không biết ăn cái gì. Đề nghị thành lập các đội liên ngành kiểm tra định kỳ an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất... tránh bảo kê.

Hiện nay có một thực tế là các siêu thị lại bán giá cao hơn ngoài chợ. Tại sao? Vì người dân tin tưởng vào những thương hiệu đã được đăng ký kiểm chứng cho dù vẫn bị lọt sổ ,nhưng xác suất ít đi. Chỉ tội cho các lao động nghèo không khả năng đi siêu thị, tan ca về là tấp vô chợ ven đường mua về nấu ăn, làm công không được bao nhiêu mà phải ôm bệnh bất cứ lúc nào.

Đề nghị cấm triệt để hút thuốc lá nơi công cộng, như ở Thái mức phạt hiện nay là 5000 Baht Thái tương đương 3.250k/người.

An toàn thực phẩm đồng nghĩa với sức khỏe của người dân TP, có sức khỏe mới có động lực để làm việc và cống hiến cho xã hội, tránh được các bệnh hiểm nghèo và quá tải các bệnh viện.

Mình rất mong Bí thư thành ủy Đinh La Thăng và Chủ tịch UNBD TP Nguyễn Thành Phong dẹp được nạn cướp giật, xả rác, giải tỏa các khu nhà ven kênh rạch, CSGT ăn mãi lộ hách dịch, dẹp các biển báo một số chỗ chuyên bẩy người dân, ngộ độc thực phẩm...

Vinh Hồng

Tuổi Trẻ làm cầu nối "Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM"

Song song với việc đăng các ý kiến dưới phần BÌNH LUẬN dưới từng bài viết, bắt đầu từ ngày 18-2 Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) sẽ mở thêm chuyên mục Dân đặt hàng lãnh đạo TP.HCM để người dân có thể chuyển những ý kiến hiến kế cũng như kỳ vọng của mình đến lãnh đạo TP.HCM.

Các ý kiến sẽ được đăng tải trên các sản phẩm của Tuổi Trẻ hoặc chuyển trực tiếp đến những người có trách nhiệm.

Kính mời bạn đọc gởi ý kiến đóng góp, hiến kế cho lãnh đạo TP.HCM về địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P9, Q. Phú Nhuận TP.HCM hoặc gởi qua địa chỉ e-mail: tto@tuoitre.com.vn

NGƯỜI QUAN SÁT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên