22/11/2015 23:06 GMT+7

Người ta hài vui thiệt, dân cười lộn gan lộn ruột

M.C tổng hợp
M.C tổng hợp

TTO -  Bạn Phạm Bé ngạc nhiên: "Hình như tin Tuổi Trẻ Cười"... khi đọc thông tin nghiêm túc: "Hà Nội không thấy ai tham nhũng!". Căng thẳng đủ chuyện thì tin này, rồi cấm like, phạt 5 triệu, chuyển bộ trưởng sau... khiến nhiều bạn cười đau cả ruột.

Các đại biểu Quốc hội sáng 17-11 cười nghiêng ngả sau phát biểu: Trách nhiệm về du lịch xin chuyển cho... bộ trưởng tiếp theo - Ảnh chụp qua màn hình  

Bạn Hoàng Ngân: "Đọc bài này thấy vui quá. Đang đọc truyện cười mà".

"Truyện cười" mà bạn Hoàng Ngân đọc là Báo cáo kết quả phòng, chống tham nhũng 2015 của UBND TP gửi HĐND TP Hà Nội.

Trong đó, sau khi nhận định: "Tình hình tham nhũng trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn trong nhiều lĩnh vực như: hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, lạm quyền trong khi thi thành công vụ để cấp, bán đất trái thẩm quyền, xác nhận không đúng nguồn gốc đất để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hợp thức khống hồ sơ, chứng từ trong thi công công trình để chiếm đoạt tài sản nhà nước; lập khống, làm giả chữ ký hồ sơ tín dụng để chiếm đoạt tiền" thì kết luận: “Qua kiểm tra nội bộ chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu tội phạm tham nhũng”.

Kết luận này ngay lập tức nhận được một trận bão cười với những so sánh: Nói vậy thì "kiểm tra hồ Tây không thấy có con cá nào" (Trần); "Chưa chính xác! Phải nói là chúng tôi kiểm tra Hồ Tây không thấy người nào câu cá" (La Văn Lân); "Xét nghiệm mẫu nước sông Tô Lịch không thấy ô nhiễm. Nực cười quá đi" (Nguyễn Đức Thiện)... 

Thậm chí nhiều bạn còn ví von hơi khiếm nhã: "Nói vậy chẳng khác nào nói Hà Nội, Đồ Sơn... không có mại dâm", rồi như bạn trangvinh671 lý giải về so sánh khiếm nhã của mình: "Có thể tôi khiếm nhã khi so sánh tham nhũng với mại dâm nhưng thử nghĩ mà xem, tham nhũng còn đáng tội gấp nghìn lần mại dâm ấy chứ".

"Đọc xong cười muốn té ghế luôn... hài quá đi mất" - bạn Tấu Hài cười sau khi thú thật mình vừa...té ghế; còn bạn Trần Quang đề xuất nghiêm túc: "Việc này nên đưa vào kịch bản "Táo tham nhũng" trình Ngọc Hoàng nhé!!!".

Từ cười nghiêng ngả trong Quốc hội đến cấm cười - cấm like (thích)

... Khi nghe Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhắc đến câu hỏi trước đây của chủ tịch Quốc hội về việc bao giờ du lịch Việt Nam bằng Thái Lan, Malaysia đã không ngần ngại phát biểu trước Quốc hội rằng… xin bỏ ngỏ để vị tiếp theo (lãnh đạo kế tiếp của ngành du lịch)".

Ngay giữa nghị trường nghiêm túc, các đại biểu Quốc hội đã cười nghiêng ngả với câu trả lời chất vấn này thì nói cho bạn đọc vốn thích hài. Bạn Khà thì "Hoan hô bộ trưởng đã nói chân thật và hồn nhiên như cô tiên"; còn bạn Bảo Quốc khen nức nở: "Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vui tính ghê!".

Bạn minhtran1965 thì cảnh giác: "Mai mốt khi Quốc Hội mới duyệt Bộ Trưởng mới thì nhớ hỏi xem bộ trưởng cũ đã có căn dặn gì hay không? Kẻo sau này chối nói là người cũ không nói gì nên không biết .... Thật khôi hài".

... Nhưng không phải ai muốn cười cũng cười được đâu khi mới đây ngành giáo dục Châu Đốc (An Giang) sau khi nhận công văn 3018 ngày 30-10-2015 của UBND TP Châu Đốc và công văn 574 ngày 16-10 của Sở Thông tin - truyền thông (TT-TT) về việc sử dụng mạng xã hội và cung cấp thông tin trên mạng xã hội, trưởng Phòng GD-ĐT Châu Đốc ngày 2-11 đã ngay lập tức cụ thể hóa bằng văn bản 1192 yêu cầu: “Khi tham gia mạng xã hội nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, phản động, chống phá chính quyền, làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác”.

Và cũng ngay lập tức hàng trăm bạn đọc nhảy vô... like tin này: "Các bạn hãy like cho PGD&ĐT Châu Đốc đi thôi, còn chờ gì nữa!" (Like); "Tôi cho Phòng Giáo dục An Giang 1 like nhé!" (linhsaigon)...

Một số bạn thì không dám like mà cảnh giác: "Coi chừng bị phạt 5 triệu".

Dân mình đúng là hài, hài thông minh và biết kiềm chế khi liên hệ chuyện này với chuyện cô giáo ở Long Xuyên (An Giang) đang bị phạt 5 triệu vì dám bình luận về chủ tịch tỉnh trên Facebook.

.. . Nói như bạn Dương Văn Tuấn thì "dạo này sao thiên hạ thích đùa với công luận, với dân ghê". 

 

M.C tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên