29/10/2015 10:15 GMT+7

MC thời sự VTV nên nói giọng Hà Nội, Huế hay Sài Gòn?

M.NHIÊN tổng hợp
M.NHIÊN tổng hợp

TTO - Xung quanh câu chuyện MC nam giọng miền Nam đầu tiên "giữ sóng" thời sự Đài truyền hình Việt Nam (VTV), những ngày qua Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn)  đang nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc.

Việt Phong trong bản tin thời sự của VTV - Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh các ý kiến khen đây là bước đột phá mới, bạn đọc còn đề nghị sắp tới VTV nên mạnh dạn thử nghiệm thêm MC giọng các vùng miền khác nhau để làm đa dạng và hấp dẫn cho các bản tin thời sự trên sóng Đài truyền hình quốc gia.

MC nam giọng Nam, bạn đọc bất ngờ

Nối gót các gương mặt đàn chị từ miền Nam ra “giữ sóng” trên kênh thời sự quốc gia như: Hoài Anh, Thúy Hằng, việc Việt Phong - MC nam nói giọng miền Nam đầu tiên - xuất hiện trên sóng của VTV, theo nhiều bạn đọc, trước hết phải dành lợi khen ngợi cho nỗ lực của chàng MC gốc Cà Mau này, đồng thời phải kể đến cách suy nghĩ mới của ban giám đốc VTV.

Là người Sài Gòn, lâu nay chỉ quen thuộc những giọng đọc của MC miền Nam, bạn đọc nick name Voi hào hứng chia sẻ: "Lúc trước chỉ toàn nghe tin tức HTV7 hay HTV9, bây giờ lại có thể nghe thêm VTV. Mừng quá...".

Tương tự, bạn đọc Cẩm Vân viết: "Đúng là VTV cần một nam miền Nam. Chúng tôi là người miền Nam nên muốn nghe giọng miền Nam. Cảm ơn đổi mới của VTV!".

Cũng nhân sự kiện VTV có sự đổi mới này, một bạn đọc nick name Ý kiến người già tranh thủ góp ý thêm với nhà đài, khi viết: "Các MC VTV, nhất là nữ, khi đọc tin trên sóng truyền hình quốc gia nên nhớ đọc chậm lại, rõ chữ. Nên nhớ mình vì mọi người, không phải mọi người vì mình. Nhất là mấy cô nữ mới vào làm sau này, đẹp lắm nhưng nói không nghe kịp...".

"MC nói tiếng Quảng thì hay biết mấy?" 

VTV là đài truyền hình quốc gia, và theo góp ý của một vài bạn đọc, chỉ có MC giọng Bắc hay giọng Nam thôi vẫn chưa đủ mà cần phải có thêm giọng miền Trung nữa để những bạn xem đài người miền Trung thấy "dáng dấp" của địa phương mình trong đó.

Trong khi đó, bạn đọc nick name vothanhchuan đề nghị: "Giọng Bắc, giọng Nam đã có, chỉ thiếu mỗi miền Trung. Giọng Huế rất hay, dễ nghe sao không thấy?".

Tranh thủ thêm, bạn đọc tên Thành viết: "Cho BTV - MC VTV nói tiếng Quảng nữa thì hay biết mấy!".

BTV Hoài Anh (bìa trái) cùng hai đồng nghiệp đoạt giải Người dẫn chương trình được yêu thích trong năm 2009 do tạp chí Truyền Hình - Đài truyền hình VN tổ chức - Ảnh: Hải Hưng

Là người xem đài, theo bạn chương trình thời sự Đài truyền hình quốc gia VN nên nói giọng Hà Nội, Huế, Quảng hay Sài Gòn? Giọng miền nào nên là chuẩn cho VTV? 

Tuổi Trẻ Online thân mời bạn nêu ý kiến của mình?

Xin gửi thông qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết.

M.NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online (TTO - tuoitre.vn)\u00a0 \u0111ang nh\u1eadn \u0111\u01b0\u1ee3c nhi\u1ec1u ph\u1ea3n h\u1ed3i c\u1ee7a b\u1ea1n \u0111\u1ecdc." />