27/10/2015 20:14 GMT+7

Nghẹt thở giây phút giải cứu ba nữ công nhân mắc kẹt

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TTO - Khi gác lửng tại xưởng sản xuất hẻm 475 đường Chiến Lược (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đổ sập, một nữ công nhân vừa thoát ra ngoài thì hàng chục người đã khẩn trương giải cứu ba nữ công nhân mắc kẹt.

Hiện trường vụ việc được lực lượng chức năng phong tỏa đến khoảng 16g ngày 27-10 - Ảnh: Ngọc Khải

Vụ tai nạn sập gác lửng tại xưởng sản xuất trong hẻm 475 đường Chiến Lược (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) vào sáng 27-10 đã có hai nữ công nhân tử vong, hai nữ công nhân còn lại vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện quận Bình Tân và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều 27-10, tại khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện quận Bình Tân, bà Lê Thị Cúc (47 tuổi, ngụ P.9, Q.Tân Bình), công nhân bị thương nhẹ nhất trong vụ tai nạn, kể: “Lúc 7g30 tôi cùng với ba người khác đang đóng những đôi bao tay xe đạp vô bịch thì bất ngờ gác đổ sập xuống”.

Khi đó bà Cúc bị một thanh sắt đập vào đầu và vùng xương sống. “Tôi thấy tối tăm mặt mũi, hoảng hốt tìm đường bò ra ngoài” - bà Cúc nói.

Khi đang tìm đường bò ra ngoài, bà được một nam công nhân đỡ lấy đưa ra ngoài, sau đó tiếp tục cứu ba người còn mắc kẹt dưới gác lửng bị sập. “Có mình tôi thoát ra ngoài, còn mấy người kia bị đè bên trong, tôi bên ngoài tuy đau lắm nhưng vẫn kêu mọi người mau mau cứu mấy em” - bà kể.

Lúc này, ngoài những công nhân ở xưởng thì những người lối xóm và các thợ hồ xung quanh mau chóng khuân hàng hóa, dùng búa đập tường để cứu người mắc kẹt bên trong. 

Người dân đập bể bức tường bên hông căn nhà để tìm cách giải cứu ba nữ công nhân - Ảnh: Ngọc Khải

Bà Cúc cho hay xưởng dời về đây hơn 3 năm nay. Tại xưởng có khoảng 15 công nhân, trong đó có bốn công nhân nữ làm ở khâu đóng gói sản phẩm. Những hàng hóa thành phẩm nếu không giao hàng ngay sẽ được đưa lên gác. Bà Cúc kể ba người bị thương nặng hơn đã làm chung với nhau khoảng chục năm nay. “Khi làm việc chúng tôi rất ít nói chuyện với nhau vì tập trung làm cho kịp hàng” - bà Cúc kể.  

Có mặt tại Bệnh viện quận Bình Tân, bà Lê Thị Trinh, em bà Cúc, kể: “Tôi đang bán nước thì nghe tin chị tôi gặp nạn nên liền chạy lên đây. Chị tôi may mắn bị nhẹ nhất, mấy người làm chung với chị tôi bị nặng, có người đã không qua khỏi”.

Bà Cúc cho hay hiện bà chỉ chấn thương phần mềm ở đầu và lưng, hiện còn nằm tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. “Tôi thoát nạn mà giờ vẫn lo không biết mấy em có sao không. Vô bệnh viện tôi hỏi thăm mấy em hoài” - bà Cúc bật khóc.

Một phần gác lửng bị sập - Ảnh: Ngọc Khải

Khi gác lửng đổ sập, nghe tiếng kêu la, người dân trong hẻm 475 Chiến Lược (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) đã nhanh chóng cầm búa đập vỡ tường bên hông căn nhà và khuân đồ đạc ra ngoài để cứu ba người phụ nữ mắc kẹt.

Bà Nguyễn Thị Thịnh (59 tuổi), nhà trong hẻm 475 Chiến Lược, kể vào khoảng 8g30, bà đang ngồi ăn hủ tiếu trước nhà thì thấy nhiều công nhân mặt tái mét hối hả chạy đi tìm búa. Mới đầu bà Thịnh tưởng cháy nhà nhưng khi chạy đến xem thì mới biết gác nhà xưởng bị sập và có người mắc kẹt bên trong. “Tôi vội chạy về kêu gọi con trai cùng nhiều thợ trong xưởng may của con tôi chạy ra phụ”.

Bà Lê Thị Cúc, công nhân bị thương trong vụ tai nạn - Ảnh: Ngọc Khải

Theo đó, số lượng người tham gia giải cứu kể cả công nhân tại xưởng sản xuất bao tay xe đạp lên đến khoảng 30 người. Ngoài một số người dùng búa đập tường thì nhiều người khẩn trương khuân các hàng hóa thành phẩm trong nhà xưởng ra ngoài. Anh Lương Nguyễn Thanh Tùng (34 tuổi, con trai bà Thịnh) khi nghe mẹ tri hô cứu người đã hô hoán cùng các công nhân ra phụ khuân những bao hàng trong xưởng để cứu người.  

Anh Lâm Tiên, 24 tuổi, quê Bạc Liêu, công nhân tại xưởng may gần đó khi nghe hô hoán liền cùng các công nhân khác chạy đến phụ cứu người. Sau khi khuân các thùng đựng hàng ra, anh Tiên đã ẵm hai phụ nữ bị mắc kẹt ra ngoài. “Em cùng nhiều người khác lao vào khuân các thùng hàng ra ngoài, cố gắng đưa người mắc kẹt ra ngoài càng sớm càng tốt” - Tiên nói. Trong khoảng 15-20 phút, ba phụ nữ mắc kẹt đã được đưa ra ngoài chuyển đến Bệnh viện quận Bình Tân cấp cứu.

 

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên