07/10/2015 21:28 GMT+7

Tại sao CSGT cần những người không liên quan bên cạnh?

TTO tổng hợp
TTO tổng hợp

TTO - Hàng trăm bạn đọc TTO đã đặt rất nhiều câu hỏi về người đứng cạnh CSGT. Họ là ai? Vì sao họ đứng đó? Họ và CSGT có mối liên quan kiểu nào?

Thượng úy Võ Chí Công và “nhân viên tiếp thị sữa” trong clip

Vụ việc nhân viên tiếp thị sữa xử lý biên bản giúp CSGT tại Đồng Nai và đánh chị Hoàng Anh làm hàng ngàn người dân đặt câu hỏi: Tại sao họ liên quan?

Bạn đọc đưa ra nhiều giả thuyết lý giải việc vì sao có những người cứ đứng cạnh bên khi CSGT đang làm nhiệm vụ.

Sự thật có bị bóp méo?

Bạn đọc Nxuan đặt câu hỏi trực diện: Các CSGT này có sử dụng đầu gấu để trị dân? Sự thật là gì?Có cùng suy nghĩ, độc giả Nguyen Van Thai hỏi rằng: Có khi nào những người ngồi ở "chốt" CSGT là tổ hợp “trợ giúp” ngầm? 

Còn bạn đọc Võ Mạnh Cường đặt ra hỏi "đó phải chăng là bảo kê?". Bạn đọc L.H lại cho rằng những người giúp việc cho CSGT này là cò đóng phạt.

Rất nhiều bạn đọc cũng nêu thắc mắc ai sẽ trả lương cho những người giúp CSGT lập biên bản và nghe bộ đàm này? Ngành công an trả hay mấy người CSGT bỏ tiền lương của mình ra trả?

Trong khi đó, bạn đọc Bùi Lê Hưng bày tỏ cảm giác buồn khi biết cảnh sát giao thông đã cùng “nhân viên tiếp thị sữa” xử lý lỗi vi phạm giao thông. Anh Hưng nói ai cho phép họ làm việc đó? Có phù hợp với quy định của ngành hay không?

Ở một góc nhìn tương tự, bạn đọc vietphong nghi ngờ: "Người dân thường thì không muốn dính dáng đến những vi phạm nên dễ dàng chịu thiệt và hay “gửi tí” cho CSGT để hai bên cùng có lợi vô tình càng làm cho họ lộng hành. Còn có những người ngoài như lái xe ôm làm người đưa tin và núp bắn tốc độ cho CSGT để kiếm tiền? Tôi không tin điều này có thật nhưng cũng khó có thể không nghi ngờ" - bạn đọc nêu ý kiến.

Nhiều câu hỏi khó

Tại sao vấn nạn này lại được lộng hành như thế? Ai có đi qua khu vực họ làm chốt cũng biết sao, mà sao chính quyền không làm gì được họ? Không biết hay biết mà làm lơ? - bạn đọc ngoc nguyen hỏi.

Ngược lại, có những bạn đọc không đặt câu hỏi nữa mà nhìn trực diện vấn đề từ thực tế của mình.

Bạn đọc Võ Tùng nhắc rằng "Cái vụ đầu gấu bảo kê có rồi. Ở SG có vụ đầu gấu bảo kê CSGT đánh chết người cự cãi rồi". Một bạn đọc khác chia sẻ rằng "chỉ có thể làm việc xấu nên mới có “kẻ đánh người” đi theo". 

Các bạn đọc đều cho rằng nếu lực lượng cảnh sát giao thông thiếu người thì nên bổ sung, tăng cường chứ đừng làm như thế! "Thương các anh vất vả quá, không làm hết công việc, phận sự của mình, các lãnh đạo ngành công an có biết không?" -bạn đọc Letruong nói

Ngoài ra hàng trăm độc giả cũng đưa ra những lời đề nghị về việc làm rõ những người đứng cạnh CSGT là ai, CSGT vi phạm điều gì khi đưa người không nghĩa vụ, trách nhiệm vào nghe bộ đàm, ghi biên bản phạt…

Xin đừng im hơi lặng tiếng, mặc cho lòng dân bức xúc..., độc giả Lê Dân viết.

TTO tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên