31/08/2015 08:27 GMT+7

Game bắn cá vào siêu thị

ĐỨC THANH - LÊ PHAN
ĐỨC THANH - LÊ PHAN

TT - Thời gian gần đây các tụ điểm bài bạc trá hình dưới hình thức chơi game bắn cá liên tục bị triệt phá. Để che mắt cơ quan chức năng, trò đỏ đen này đã biến tướng khi xâm nhập các siêu thị dưới mác game giải trí.

Một đầu nậu đang đổi điểm lấy tiền mặt cho một thanh niên - Ảnh: Đức Thanh

Vào những ngày cuối tuần, tại các siêu thị có rất nhiều người lớn lẫn trẻ em đứng bao quanh các máy bắn cá, kết cục có người thua vài chục triệu đồng là chuyện bình thường.

Thua bạc triệu trong vài phút

Tại khu giải trí ở lầu 3 trung tâm Aeon Mall Tân Phú Celadon (P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM), thời gian gần đây khách hàng dùng chứng minh nhân dân để đăng ký thẻ tại quầy thu ngân với giá 50.000 đồng/thẻ. Ngoài thẻ này, người chơi muốn tham gia các trò chơi phải mua xèng ảo với giá 3.500 đồng/xèng. Mỗi xèng ảo tương ứng với 5 điểm.

Ở các bàn chơi lớn, có những thẻ từ chứa đến 20.000 xèng, tương đương 70 triệu đồng tiền thật. Với những người chơi máu mê, bắn đạn 100 điểm ứng với 20 xèng thì chỉ trong vòng nửa giờ có thể thua đến vài chục triệu đồng. Khu vực chơi game bắn cá của trung tâm lúc nào cũng trong tình trạng chật kín người chơi.

Trong số những con bạc sát phạt bậc nhất ở trung tâm Aeon Mall phải kể đến một phụ nữ tên L.. Bà L. được biết đến là một tiểu thương giàu có, tay luôn leng keng những chiếc lắc, nhẫn vàng dày cộm, đồng thời bà cũng là một con bạc có tiếng.

Tối 30-7, bà L. thua hàng ngàn điểm sau khi liên tục nhả đạn trong trò bắn nàng tiên cá. Tới lúc bảng điểm của bà L. chỉ còn dưới 100 điểm, bà giơ tay ra hiệu cho một người trong đường dây bán xèng “lậu” tại trung tâm rồi móc bóp rút bốn tờ 500.000 đồng đưa chiếc thẻ từ cho thanh niên này đi nạp. Chúng tôi tò mò hỏi: “Chị thua nhiều chưa?”. Bà L. cười xòa: “Thắng thua là chuyện hên xui, nhưng chơi ở đây an toàn hơn bên ngoài”.

Còn tại khu game center của trung tâm Thuận Kiều Plaza trên đường Tân Hưng (P.12, Q.5), các loại trò chơi được chia ra hai khu riêng biệt: khu dùng xèng và khu dùng thẻ từ. Riêng khu dùng thẻ từ gồm các loại game như tài xỉu, lôtô nhưng chiếm đa số vẫn là các bàn game bắn cá.

Mỗi máy bắn cá (loại tám người chơi) lúc nào cũng chật kín người bao quanh. Quan sát khoảng 10 phút, các nhân viên trực bàn phải thường xuyên tiếp thẻ với mệnh giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Trong số các con bạc đến trung tâm này có nhiều thanh niên xăm trổ, miệng phì phèo thuốc lá... Tại một bàn máy bắn cá, Luân - một thiếu niên khoảng 16 tuổi, người gầy ốm - liên tục nhấn nút nhả đạn bắn cá, lâu lâu Luân lại xổ một tràng những từ tục tĩu. Nói về lý do chọn trung tâm này làm nơi “sát phạt”, Luân giải thích: “Ở đây an toàn hơn. Chưa thấy công an bắt những chỗ như thế này. Đổi điểm thành tiền cũng dễ”.

Tương tự, trò game bắn cá tại một khu trung tâm mua sắm ở Thủ Đức, TP.HCM cũng sử dụng xèng là chính. Nhưng gần đây chuyển sang dùng thẻ từ, chỉ giữ lại hai bàn dùng xèng cho người chơi nhỏ.

Đủ kiểu mua bán trá hình

Đồng hành với người chơi tại các siêu thị cũng như trung tâm mua sắm là đội ngũ “cò” và đầu nậu mua bán điểm, bán xèng với giá rẻ hơn so với quầy thu ngân. Mai - một “cò” thu mua xèng tại một trung tâm mua sắm ở Thủ Đức - cho biết sẽ thu mua lại xèng với giá 2.500 đồng/xèng và bán ra với giá 2.700 đồng/xèng.

Để có xèng cung ứng cho các tay chơi, Mai thường hỏi mua của những người chơi nhỏ để bán lại kiếm lời. Công việc của Mai là đi lại những bàn máy bắn cá có người chơi lớn để gạ mua điểm, bán xèng. Mai nói phải biết mặt những con bạc lớn “săn đón” mới có ăn. Hoạt động mua bán giữa “cò” và người chơi diễn ra công khai ngay trên bàn game. Bảo vệ chỉ nhắc nhở coi chừng bị camera an ninh ghi hình lại rồi bỏ đi.

Theo ghi nhận, việc thu mua, bán điểm chuyên nghiệp nhất diễn ra tại khu trung tâm Aeon Mall Tân Phú Celadon. Ở đây luôn có đội ngũ “cò” và đầu nậu khoảng 10 người túc trực để bán điểm cho khách và thâu lại điểm khi khách bán. Việc mua bán chỉ diễn ra với khách quen, riêng người lạ phải được giới thiệu thì các “cò” mới đồng ý giao dịch.

Một tối cuối tháng 7, trong vai người chơi chúng tôi tiếp cận bà Khanh - một đầu nậu - để bán điểm. Bà Khanh luôn chọn một bàn khuất để ngồi, khách muốn mua bán điểm sẽ đến ngồi chơi tại máy gần chỗ bà này ngồi để dễ giao dịch. Với giá thu vào 2.500 đồng và bán ra 2.800 đồng/xèng, mỗi ngày bà Khanh thu lợi hàng triệu đồng từ những người mê đỏ đen.

Một đầu nậu khác tại trung tâm này là ông Thuận, hoạt động kín kẽ hơn so với bà Khanh, ông Thuận luôn đóng mác là một con bạc tham gia các trò đỏ đen. Ông thường qua những bàn có con bạc đang sát phạt với số tiền lớn, vừa chơi vừa bán điểm cho các con bạc.

Tinh vi hơn, tại Thuận Kiều Plaza, hoạt động đổi điểm ra tiền được diễn ra ở khu ăn uống. Theo hướng dẫn của nhân viên bán thẻ, chúng tôi đến quầy nước của khu game center và phải đọc đúng mật khẩu “xả điểm” thì mới được một phụ nữ trong quầy này nhận thẻ từ và đổi tiền trong thẻ thành tiền thật. Nhiều người đến đây quy đổi điểm thành tiền với giá trị lên đến hàng triệu đồng.

Ngày kiếm 7-8 “chai” là chuyện nhỏ

Qua sự giới thiệu của những tiệm kinh doanh trò chơi bắn cá, chúng tôi liên lạc được với một người tên Tân, chuyên cung cấp các loại máy bắn cá, đánh bạc… do Trung Quốc sản xuất. Nhận điện thoại của chúng tôi, Tân dè chừng không cho địa chỉ cụ thể mà hẹn khi tới khu du lịch Đầm Sen thì gọi lại để nhận tiếp hướng dẫn.

Khi được hỏi về loại máy chơi game bắn cá, Tân cho biết tùy theo chất liệu thùng và phần mềm mà giá của loại máy này dao động 50-85 triệu đồng/máy. Chồng tiền mua máy xong sẽ chỉ dẫn cách chỉnh máy để có thể ăn tiền từ khách chơi. “Mua một bàn để trong xóm, ngày kiếm chừng 7-8 “chai” (triệu) là chuyện nhỏ” - Tân hứa chắc nịch.

Bắt băng trộm nghiện game bắn cá

Tháng 7-2015, Công an Q.Thủ Đức phát hiện ở điểm kinh doanh game bắn cá An Lộc (198 Tam Bình, khu phố 2, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) có nhiều thanh niên thường xuyên ra vào.

Ngày 30-7, công an đã bắt giữ được Ty Thanh Đại (tự “Tý”, 30 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) và bốn đồng phạm. Theo điều tra, băng nhóm của Đại hơn chục đối tượng thường xuyên tụ tập tại điểm game bắn cá An Lộc. Đây là địa điểm mà nhóm này tụ tập để đốt tiền vào trò game bắn cá sau khi bán được tài sản trộm cắp.

ĐỨC THANH - LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên