19/04/2015 08:07 GMT+7

​Bỏ tiền xây cầu cho dân đi

THANH - DUY
THANH - DUY

TT - Cây cầu “tử thần” năm nào bỗng chốc hóa lành kể từ ngày bà Nguyễn Thị Hoa (57 tuổi) dốc toàn bộ hầu bao gần 60 triệu đồng để tu bổ và nâng cấp.

Bà Hoa (phải) trên cây cầu của mình - Ảnh: T.B.

Ba năm nay, người dân qua lại cầu Bà Gần, bắc ngang đôi bờ sông Trường Giang nằm giữa hai thôn Vân Tiên (xã Bình Đào) và thôn Hưng Mỹ (xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), đã không còn thấp thỏm vì những cái chết trên cầu một thời ăn sâu vào trong tiềm thức. 

Năm 2007, bà Hoa khăn gói từ TP.HCM về nơi chôn nhau cắt rốn sinh sống. Những ngày đầu hồi hương, bà nghe người dân trong vùng kể nhiều mẩu chuyện xoay quanh cầu Bà Gần rằng bấy lâu nay cầu trở thành điểm đen về tai nạn giao thông khiến người dân khiếp đảm. 

“Một ngày trung tuần tháng 9-2012, tôi trực tiếp chứng kiến cảnh một phụ nữ chạy xe qua cầu, bất ngờ mất lái lộn nhào xuống sông và bị cuốn phăng theo dòng nước xiết. Cái chết đau lòng đó thôi thúc tôi tu bổ lại cây cầu” - bà Hoa chia sẻ.

Và chỉ sau một tháng miệt mài thi công với sự góp công của dân làng, cây cầu Bà Gần được khoác lên mình “chiếc áo mới”. Ngày cây cầu có chiều dài gần 40m khánh thành, hàng nghìn người dân sống quanh cây cầu mừng vui và cảm kích tấm lòng hào hiệp của bà Hoa. Con số mỗi năm có cả chục người chết khi qua cầu cũng chấm dứt.

“Ba năm qua chưa có vụ tai nạn nào xảy ra trên cầu và bà con ở đây cảm thấy an tâm tuyệt đối. Bây giờ mùa mưa dù cho nước sông dâng cao, người dân cũng không sợ” - một người dân thôn Hưng Mỹ cho biết.

Nhắc đến việc làm của bà Hoa, bà Phan Thị Đường - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Bình Triều - nói: “Ngoài góp công lớn xây cầu, chị Hoa luôn nhiệt tình với công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Chị đang cùng với tổ chức Hội Chữ thập đỏ nhận đỡ đầu cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Chị là tấm gương để mọi người dân ở đây học tập, noi theo”.

THANH - DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên