28/11/2014 22:26 GMT+7

​Bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất quá tải

  MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Chiều 28-11, nhiều hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đi máy bay và đưa, đón người thân rất vất vả trong việc gửi xe.

Bãi giữ xe máy của sân bay Tân Sơn Nhất không còn chỗ trống - Ảnh: Mậu Trường

Nhiều hành khách phải chờ đợi hàng chục phút nhưng vẫn không gửi được xe.

Chị Yến, một người dân tại TP.HCM cho biết khoảng hơn 20g cùng ngày, chị đến gửi xe tại bãi gửi xe Tân Sơn Nhất để tiễn người nhà lên máy bay thì nhân viên bãi giữ xe từ chối giữ xe. Chị đành phải quay xe ra ngoài trong khi hàng trăm người khác vẫn xếp hàng dài chờ để được vào gửi xe.

“Một sân bay lớn như thế mà không có đủ bãi giữ xe cho khách thì có thể làm trễ chuyến bay của khách”, chị Yến nói.

Có mặt tại bãi giữ xe này vào lúc 21g cùng ngày, chúng tôi ghi nhận các bãi giữ xe của sân bay đều kín chỗ. Phía ngoài bãi, hàng trăm người đưa người thân đến sân bay đành đậu xe phía ngoài bãi và chia tay người thân ngay ngoài bãi giữ xe chứ không vào trong ga.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Thiên Ân - phó giám đốc Trung tâm khai thác ga Tân Sơn Nhất cho biết tình hình cuối năm lượng khách đến sân bay tăng đột biến, đặc biệt hôm nay có một số chuyến bay bị delay nên khách ứ trong nhà ga dẫn đến bến bãi giữ xe cũng bị quá tải.

Hiện bến bãi đã chiếm ra khoảng 6.000 m2 của bãi giữ xe ô tô để làm bãi giữ xe máy những vẫn quá tải và không thể làm gì khác. Cảng đã chỉ đạo các cán bộ đứng trực tại các đầu cổng vào để giải quyết những trường hợp khẩn cấp, cần gửi xe máy để đi máy bay. Còn những trường hợp đón - tiễn bình thường thì hướng dẫn họ chờ 15-20 phút chờ người lấy xe ra, có chỗ trống mới vào gửi được.

Trước đây, bãi xe này đáp ứng được khoảng 2.000 - 3.000 chiếc. Sau khi mở rộng, có thể chứa thêm được khoảng 4.000 chiếc, nâng sức chứa lên khoảng 7.000 chiếc nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Ông Ân cũng cho biết không thể mở rộng bãi giữ xe thêm do quy hoạch và diện tích sân bay cũng bị giới hạn và nếu mở rộng thêm bãi giữ xe thì không đảm bảo an ninh, an toàn.

Trước sự lo lắng của người dân về việc không có bãi giữ xe trong dịp tết sắp tới, ông Ân cho biết: “Thông qua báo Tuổi Trẻ, ông muốn nhắn gửi tới hành khách đi máy bay nên đi đến sân bay bằng phương tiện công cộng. Đồng thời trong dịp này sân bay cũng sẽ hạn chế nhận gửi xe qua đêm và xe gửi dài ngày”.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên