01/11/2014 12:05 GMT+7

​Người tố cáo đúng bị kiểm điểm

KIM THỦY
KIM THỦY

TT - Vụ việc chủ tịch Hội nông dân bằng giả được phanh phui, lẽ ra ông Trần Văn Nghĩa (người tố cáo) được biểu dương nhưng lại bị thường trực Đảng ủy xã An Mỹ yêu cầu kiểm điểm.

Ông Trần Văn Nghĩa - phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên) - cho biết đầu tháng 5-2014, ông gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng của tỉnh yêu cầu làm rõ việc ông Nguyễn Nam - chủ tịch Hội Nông dân, đại biểu HĐND xã này - dùng bằng tốt nghiệp THPT giả. 

Công an huyện Tuy An đã điều tra không thấy bằng tốt nghiệp THPT của ông Nam lưu tại hồ sơ của Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Phú Yên (Tuổi Trẻ ngày 30-6 đã phản ánh).

Tháng 9-2014, ông Nam bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng, bị cách chức chủ tịch Hội Nông dân xã và miễn nhiệm đại biểu HĐND xã.

Việc ông Nam dùng bằng giả được phanh phui, lẽ ra ông Nghĩa được biểu dương nhưng lại bị thường trực Đảng ủy xã An Mỹ yêu cầu kiểm điểm.

Lý do ông Nghĩa bị kiểm điểm vì “thiếu sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng ủy”, “gửi đơn vượt cấp nên hệ thống chính trị xã An Mỹ không trực tiếp làm rõ, xử lý cán bộ có tiêu cực khiến thành tích của xã năm 2014 không được cấp có thẩm quyền công nhận”.

Ông Nguyễn Thái Học - trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy Phú Yên - cho rằng Luật tố cáo không quy định người tố cáo phải gửi đơn theo trình tự từ cấp thấp đến cấp cao.

Người tố cáo tin tưởng nơi nào thì họ gửi đơn đến nơi đó để được xem xét và chịu trách nhiệm trước nội dung tố cáo.

Việc ông Nghĩa phát hiện tiêu cực và gửi đơn lên tỉnh là chuyện bình thường. Vì vậy, Đảng ủy xã An Mỹ yêu cầu kiểm điểm ông Nghĩa do gửi đơn vượt cấp là không đúng.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên