25/08/2014 05:35 GMT+7

Nhiều cây cổ thụ bị đốn hạ lấy gỗ trái phép

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Sáu cây xanh chưa được sự cấp phép đã bị đốn hạ trong quá trình giải phóng mặt bằng thuộc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài.

Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1- thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vừa có văn bản gửi UBND Q.Tân Bình (TP.HCM) đề nghị có ý kiến chính thức và xử lý các cá nhân vi phạm trong việc đốn hạ nhiều cây xanh trái phép trên đường Bạch Đằng, Yên Thế, P.2, Q.Tân Bình.

TP.HCM: Hạn chế đốn hạ cây xanh khi thi công 2 cầu vượt
Chặt trộm cây xanh?
Người Sài Gòn tiếc nuối hàng cây cổ thụ bị đốn

Ngoài ra, Khu 1 còn đề nghị UBND Q.Tân Bình phải thu hồi khối lượng gỗ từ việc đốn hạ cây xanh nộp trả lại cho Nhà nước theo đúng quy định.

Trước đó (đầu tháng 8-2014), trong quá trình tuần tra, một đơn vị thuộc Khu 1 phát hiện Đội quản lý trật tự đô thị Q.Tân Bình trong quá trình giải phóng mặt bằng thuộc dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài đã đốn hạ sáu cây xanh khi chưa được sự cấp phép của các cơ quan thẩm quyền.

Cụ thể, Đội quản lý trật tự đô thị Q.Tân Bình đã đốn hạ ba cây bàng mang số hiệu 59, 61 và 65 trên đường Yên Thế và ba cây sọ khỉ số 77, 79, 81 thuộc loại cổ thụ (cây loại 3 - có đường kính gốc trên 70cm, cao trên 12m) trên đường Bạch Đằng. Điều đáng nói toàn bộ số lượng gỗ thu được cũng không được bàn giao cho đơn vị quản lý là Khu 1.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Châu Văn La, chủ tịch UBND Q.Tân Bình, cho rằng trước đó có công văn yêu cầu Khu 1 giải tỏa cây xanh, trụ điện trong phạm vi dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài để địa phương làm công tác giải tỏa đền bù nhưng chưa được thực hiện. Sau khi nhiều người dân đã bàn giao mặt bằng, để dọn vệ sinh sạch sẽ khu vực trên nên UBND Q.Tân Bình có chỉ đạo các đơn vị dọn dẹp, vệ sinh khu vực đảm bảo mỹ quan môi trường.

Trong khi đó, trong văn bản gửi UBND Q.Tân Bình, Khu 1 cho biết đã có thông báo cho địa phương là phải giải tỏa xong nhà dân thì Khu 1 mới tiến hành di dời cây xanh, hạ tầng kỹ thuật khu vực trên nhưng sự việc chưa “thương thảo” xong thì xảy ra việc đốn hạ cây xanh trái phép.

Liên quan đến việc đốn hạ cây xanh, nguồn gỗ thu hồi ở đâu..., ông Châu Văn La cho biết đang yêu cầu đội trật tự đô thị báo cáo lại vụ việc trên, nếu thực tế các đơn vị làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên