07/04/2014 11:00 GMT+7

Mỗi lần chỉ đường, "thu phí" 5.000 đồng

TRÀ TRƯƠNG
TRÀ TRƯƠNG

TTO - Đây là tấm biển “báo giá” chỉ đường được chụp vào chiều 6-4 treo ngay góc ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM).

Theo đó, mỗi lần hỏi đường người hỏi sẽ phải trả cho người chỉ đường 5.000 đồng.

dwhRzDNf.jpgPhóng to
Đây là tấm biển “báo giá” chỉ đường treo ngay góc ngã tư Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) được chụp chiều 6-4

Chúng ta đều biết, trong mắt người dân cả nước, TP.HCM là một đô thị tuy năng động nhưng cũng rất thân thiện.

Bằng chứng là hàng ngày không khó để chúng ta nhìn thấy rất nhiều hình ảnh tốt đẹp, thân thiện của thành phố như những thùng trà đá miễn phí được đặt khắp nơi, các dịch vụ miễn phí khác như vá sửa xe miễn phí cho người khuyết tật hay học sinh, các quán cơm từ thiện từ giá tượng trưng đến miễn phí… nhằm chia sẻ với cộng đồng.

Về việc hỏi và chỉ đường là chuyện xảy ra hằng ngày ở các đô thị lớn - nơi những tuyến đường thường hay thay tên đổi họ cũng như sự dịch chuyển của các đơn vị hành chánh sự nghiệp liên quan. Do đó, chuyện “mù mờ” địa điểm chẳng những xảy ra đối với người ở quê lên phố mà ngay cả người ở thành thị cũng chưa chắc rành rẽ mọi nơi.

Thế nhưng bên cạnh rất nhiều người sẵn lòng nhiệt tình hướng dẫn cho người khác thì có người lại tính phí chuyện này. Rõ ràng đây là hành động không đẹp, không thân thiện và càng không nên xảy ra chút nào đối với TP.HCM nói riêng cũng như các đô thị khác trên cả nước nói chung.

fIZFGXAH.jpg
Ảnh vá sửa xe miễn phí ngay ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cống Quỳnh

Rất mong các cơ quan hữu quan sớm "xem lại" hình ảnh trên cũng như hi vọng những sự việc tương tự như vậy sẽ không xảy ra để góp phần giữ gìn hình ảnh thân thiện của thành phố trong mắt người dân cũng như bạn bè quốc tế.

TRÀ TRƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên