22/06/2012 22:42 GMT+7

Nguy hiểm khi qua cầu Ghềnh và Rạch Cát

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát bắc qua sông Đồng Nai (giáp ranh hai xã Bửu Hòa và Hiệp Hòa, Biên Hòa) là nỗi lo của nhiều người khi đi qua đây, bởi đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra.

3iMUvgp1.jpgPhóng to
Xe máy vẫn tự do chạy lấn sang đường dành cho ôtô và tàu hỏa - Ảnh: Phan Anh

Mỗi cây cầu được chia làm ba làn đường, hai làn đường hai bên dành cho xe hai - ba bánh, làn ở giữa là đường ray xe lửa cũng đồng thời là làn đường dành cho ôtô.

Hằng ngày, cảnh bát nháo của các phương tiện giao thông vẫn thường xuyên diễn ra. Hai làn xe máy rất hẹp nên người dân đã lấn sang làn đường ray xe lửa, các loại xe vô tư chạy ngược chiều dù đã có biển cấm. Mỗi khi có nhiều ôtô đi lên cầu một lần sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cục bộ, nhất là vào giờ cao điểm.

Nguy hiểm hơn, mặt cầu rất trơn trượt dễ gây ra tai nạn té xe. Một nhân viên gác chắn đường sắt tại Cầu Ghềnh, cho biết hằng ngày anh chứng kiến nhiều người chạy xe máy té ngã trên cầu, đặc biệt khi trời mưa mặt sàn cầu rất trơn. Có nhiều trường hợp té xe va vào thành cầu dẫn đến chấn thương nặng.

Ghi nhận tại đây vào một buổi chiều, chúng tôi thấy xe máy, ôtô vô tư chạy ngược chiều, lấn tuyến, chạy trên làn đường sắt, gây ra tình trạng hỗn loạn, ách tắc giao thông. Nhiều vụ đụng độ, cãi vã, giành đường nhau ngay trên cầu.

Nguy cơ tai nạn cho các phương tiện lưu thông qua cầu rất cao.

Z9e4AwXy.jpgPhóng to
Làn xe hai bánh hẹp gây khó khăn khi di chuyển - Ảnh: Phan Anh
EpX8SQio.jpgPhóng to
Xe cộ thản nhiên chạy ngược chiều ngay trên cầu - Ảnh: Phan Anh
PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên