12/06/2012 11:39 GMT+7

Tiểu thuyết của Stephen King được chuyển thể thành phim

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TTO - 26 năm sau lần xuất bản đầu tiên (1986) và 22 năm sau khi lên sóng truyền hình (1990), tiểu thuyết kinh dị It (Cái đó) của nhà văn Mỹ Stephen King sắp được đạo diễn Cary Fukunaga chuyển thể thành phim màn ảnh rộng.

l7sssDmA.jpgPhóng to

Chú hề Pennywise - Ảnh: Famous Monsters of Filmland

Bộ phim sẽ do Hãng Warner đầu tư.

Lấy bối cảnh tại thành phố Derry (hư cấu) thuộc tiểu bang Maine (Mỹ) từ 1957-1985, tiểu thuyết 1.500 trang It là cuộc chiến giữa 7 con người (từ lúc thiếu niên đến khi trưởng thành) với một thực thể ác (thường xuất hiện dưới dạng chú hề siêu nhiên tên Pennywise nhưng có bản chất là nỗi sợ hãi tột cùng mang tên It).

It ngự trị danh sách best-seller của nhật báo New York Times trong 35 tuần (trong đó có 14 tuần đứng đầu), được tạp chí Publishers Weekly xếp hạng là tiểu thuyết bán chạy nhất nước Mỹ năm 1986 và mang về cho Stephen King ba giải thưởng văn học trong năm 1987 (British Fantasy Award, Locus Award và World Fantasy Award).

Có cha là người Nhật và mẹ là người Thụy Điển, Cary Fukunaga sống tại Mỹ nhưng cũng thường có mặt ở Pháp, Nhật và Mexico. Ông đã đạo diễn các phim Sin nombre (2009) và Jane Eyre (2011). Đặc biệt, phim Sin nombre đã nhận nhiều giải thưởng của các liên hoan phim Sundance và Deauville ngay trong năm phát hành.

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên