25/06/2006 01:34 GMT+7

Tiền trong "chiếc cặp để quên" dùng ủng hộ đồng bào nghèo (?!)

Đ.Đ.
Đ.Đ.

TT (Hà Nội) - Mới đây Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Đoàn Mạnh Giao đã có văn bản trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Phan Anh Minh (TP.HCM, đại tá phó giám đốc Công an TP) quanh vụ “chiếc cặp chứa tiền để quên ở sân bay” của Phó chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Lâm.

Tôi đã chất vấn vụ quan chức để quên vali chứa nhiều tiền!

Trả lời ĐB Phan Anh Minh về nội dung câu hỏi: “Số tiền được chấp nhận nộp vào công quĩ là quĩ gì, của cơ quan nào? Nếu đồng chí Lâm không có nguyện vọng nộp lại thì có bị thu hồi bắt buộc hay không?”, Chủ nhiệm VPCP Đoàn Mạnh Giao cho biết: là người đứng đầu VPCP, “tôi đã cân nhắc và chấp nhận đề nghị của đồng chí Lâm nộp số tiền trên vào quĩ Công đoàn VPCP, dùng để giúp đỡ, ủng hộ đồng bào nghèo gặp thiên tai, hoạn nạn; giúp quĩ khuyến học của huyện Sơn Dương (Tuyên Quang, là nơi Chính phủ đặt trụ sở đầu tiên trong kháng chiến chống Pháp...).

Trả lời chất vấn của Bộ trưởng Đoàn Mạnh Giao cũng cho biết: nguồn gốc số tiền trong chiếc cặp để quên của ông Lâm ở sân bay đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng làm rõ.

Trong kết luận, Ủy ban Kiểm tra đã không chỉ đạo xử lý đối với khoản tiền trên (2.250.000 đồng nhận từ các tỉnh Phú Yên, Bình Định và Ban quản lý thủy điện Sêsan 3A trong số hơn chục triệu đồng và trên 10.000 USD trong chiếc cặp - PV).

Bộ trưởng Đoàn Mạnh Giao cũng xác định “việc đồng chí Lâm nhận phong bì là khuyết điểm, vi phạm qui định của trung ương, đạo đức công chức nhưng xét thấy việc làm của đồng chí Lâm không lợi dụng chức vụ, quyền hạn đòi hỏi các đơn vị để được nhận các phong bì trên” và mặt khác, “tuy Ủy ban Kiểm tra Trung ương không có chỉ đạo xử lý số tiền trên nhưng đồng chí Lâm đã tự nguyện đề nghị được nộp lại số tiền cho công quĩ”.

Trả lời ĐBQH Phan Anh Minh rằng: “Theo bộ trưởng, đồng chí Lâm còn đủ uy tín để thay mặt VPCP truyền đạt các chỉ thị về việc thi hành pháp luật hay không?”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Đoàn Mạnh Giao cho biết: tuy việc phân công công tác cho ông Lâm thuộc thẩm quyền lãnh đạo Chính phủ, “tuy nhiên nhận thức được việc này đã ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan và của đồng chí Lâm trong công việc chung, tôi đã báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Phan Văn Khải và Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về điều chỉnh phân công công tác.

Hiện nay đồng chí Nguyễn Văn Lâm được phân công theo dõi công tác nghiên cứu, xây dựng pháp luật”. Trước đó, ông Lâm được phân công trực tiếp phụ trách Vụ Nội chính, Vụ I, Vụ II và Ban xây dựng pháp luật.

Đ.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên