06/03/2014 15:21 GMT+7

Tiền đạo Fagan của Hải Phòng bị treo giò 3 trận

S.H
S.H

TTO - Tiền đạo Fagan của đội Hải Phòng đã bị ban kỷ luật VFF treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng vì chơi bóng bạo lực trong trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 7 V-League Eximbank 2014.

Sau trận gặp Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức đã lên tiếng chỉ trích việc thi đấu thô bạo của nhiều cầu thủ chủ nhà, đặc biệt là tiền đạo Fagan- người đã cố tình đánh nguội khiến cho tiền đạo Mamic và trung vệ Bojan của SHB Đà Nẵng bị tét môi. 

Sau lúc nhận được thông tin nói trên và đối chiếu lại công tác tư liệu, băng ghi hình, báo cáo của trọng tài và giám sát, ban tổ chức V-League Eximbank 2014 đã gởi toàn bộ hồ sơ sang ban kỷ luật thuộc VFF (LĐBĐ VN) kèm theo đề nghị có hình thức xử lý thích đáng đối với hành vi đánh nguội.

Trao đổi với Tuổi Trẻ vào chiều 6-3, trưởng ban kỷ luật VFF- ông Nguyễn Hải Hường- cho hay: “Sau khi kiểm tra nhiều nguồn thông tin khác nhau và xem lại băng ghi hình của trận đấu, ban kỷ luật xác nhận, những gì HLV Lê Huỳnh Đức nói là đúng sự thật. Fangan đã cố tình dùng tay phải đấm vào mặt của tiền đạo Mamic trong vòng cấm địa của Hải Phòng khi SHB Đà Nẵng chuẩn bị đá quả phạt góc vào hiệp nhì. Dù đứng rất gần, nhưng trọng tài Nguyễn Văn Kiên không nhìn thấy do quá chú tâm vào việc đá phạt góc. Trong tình huống đánh nguội này, nếu như trọng tài phát hiện kịp thời thì SHB Đà Nẵng phải được hưởng quả phạt đền, tiền đạo Fagan phải bị truất quyền thi đấu. Với sai lầm nói trên, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã bị đình chỉ công tác đến hết lượt đi V-League Eximbank 2014...”.

Ông Nguyễn Hải Hường cũng cho biết thêm là băng ghi hình không cho thấy việc Fagan đánh nguội trung vệ Bojan của Hải Phòng. Do vậy, án phạt đối với tiền đạo đội Hải Phòng được ban kỷ luật ban hành như sau: đình chỉ thi đấu 3 trận, nộp phạt 10 triệu đồng.

Ban kỷ luật cũng cho biết đây chính là án phạt nguội lần đầu tiên ở giải vô địch quốc gia mùa này.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên