23/01/2016 11:00 GMT+7

“Thùy ơi, kiên cường lên...”

NGUYÊN KHÔI - TRẦN MAI
NGUYÊN KHÔI - TRẦN MAI

TT - Sau trận đội tuyển nữ VN thua Hàn Quốc 0-5 ở Giải bóng đá nữ quốc tế - Irena Cup 2016 diễn ra tại Thâm Quyến (Trung Quốc) tối 21-1, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy đã khóc nức nở trong vòng tay các đồng đội vì nhận hung tin cha mất.


Gương mặt buồn bã của Bích Thùy trên sân tập cùng đội tuyển nữ VN ở Thâm Quyến    - Ảnh: Lâm Vũ
Gương mặt buồn bã của Bích Thùy trên sân tập cùng đội tuyển nữ VN ở Thâm Quyến - Ảnh: Lâm Vũ

Bích Thùy quê Quảng Ngãi, hiện đang khoác áo CLB nữ TP.HCM. Ông Nguyễn Linh, cha của Bích Thùy, bị ung thư và mất vào sáng 21-1 nhưng cô chỉ biết được vào tối cùng ngày vì gia đình không thể liên lạc được với cô. Cha của Bích Thùy được gia đình an táng lúc 14g ngày 22-1 tại Quảng Ngãi nên Bích Thùy không kịp trở về VN tiễn cha lần cuối. Do đó cô đã nén nỗi đau ở lại Trung Quốc tiếp tục cùng các đồng đội tập luyện chuẩn bị vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016.

Một chút an ủi cho Bích Thùy khi trước ngày lên đường sang Thâm Quyến, cô đã được HLV Mai Đức Chung tạo điều kiện cho về Quảng Ngãi thăm cha. Thùy tâm sự: “Khi tôi về thăm, cha đã khá yếu nhưng vẫn động viên tôi đi thi đấu. Nghe tin cha mất khi đang ở nước ngoài thi đấu, tôi đau đớn tột cùng”.

Gia đình Bích Thùy ở thôn Đại An Tây 1, xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi rất nghèo. Trong ngôi nhà cấp 4 xây 15 năm vẫn chưa có đủ tiền lăn sơn tường, hàng xóm đến chung tay lo đám tang cho ông Linh. Bà Trần Thị Thuyền (52 tuổi) - mẹ Thùy - ngồi thẫn thờ. Nỗi đau mất chồng khiến bà như người mất hồn. Mới bốn tháng mà bà đã hai lần tiễn người thân về cõi vĩnh hằng “Ba tháng trước mẹ chồng mất, giờ ổng cũng bỏ mẹ con tui đi luôn” - bà Thuyền nói mà nước mắt ngắn dài.

Bà nhớ lại mới tuần trước Bích Thùy về nhà thăm cha, mua ít sữa rồi đưa cho bà Thuyền ít tiền mua thuốc cho cha, sau đó ra Hà Nội theo đội tuyển qua Trung Quốc tập luyện chuẩn bị vòng loại Olympic Rio 2016 tại Nhật Bản vào tháng 2. “Lúc đó Thùy cứ nấn ná không chịu đi, cha nó còn động viên tập hợp cùng đội đi tập luyện thi đấu rồi về thăm cha sau. Ổng nghe nó đá banh cho đội tuyển quốc gia dự Olympic thì mừng lắm. Vậy mà chưa kịp xem trận nào đã...” - bà Thuyền gục đầu khóc.

Trong ký ức của người làng Đại An Tây 1, Bích Thùy có năng khiếu đá bóng, cô rời gia đình từ năm 15 tuổi để vào TP. HCM theo nghiệp cầu thủ. Rồi từ đó chỉ đến tết xóm làng và gia đình mới gặp được Thùy. Chị ruột Thùy - Nguyễn Thị Thẩm - cũng là VĐV tuyển boxing Quảng Ngãi và được gọi lên tuyển VN tập luyện nhưng vì cha bệnh nặng, chị đành gác lại đam mê ở nhà chăm sóc cha nên thấu hiểu được nhiệm vụ của em gái. “Đã theo nghiệp thể thao phải chấp nhận, gia đình em chỉ mong Thùy hoàn thành nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó. Thùy ơi, kiên cường lên” - Thẩm nghẹn lời.

Ngôi nhà nghèo của Thùy với những tấm huy chương, bằng khen của hai chị em được đặt ở vị trí trang trọng nhất mà ai cũng nhìn thấy, ngoài ra chẳng có gì. Tết Bính Thân gần đến, thay vì chuẩn bị bánh kẹo thì trong nhà bà Thuyền toàn thuốc nam, thuốc bắc mà bà dự tính chạy chữa căn bệnh ung thư tụy cho chồng thời gian tới, nhưng không còn kịp nữa. “Từ trước giờ có công chuyện gì ở nhà tôi cũng không cho Thùy biết vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của em. Nhưng cha mất thì không thể không cho em biết, chỉ hi vọng nghe tin này Thùy sẽ thêm quyết tâm thi đấu” - anh Nguyễn Vinh Quang, anh của Thùy, nói.

“Thùy ơi, kiên cường lên” - những người đi viếng cha Thùy đã nhắn nhủ như vậy để động viên Thùy vượt qua nỗi đau mất cha, dành hết tâm trí cho đội tuyển nữ VN trong quá trình chuẩn bị vòng loại Olympic Rio 2016.

Hàng xóm đến chia buồn với gia đình Bích Thùy - Ảnh: Trần Mai
Hàng xóm đến chia buồn với gia đình Bích Thùy - Ảnh: Trần Mai

Các thành viên đội tuyển nữ chia sẻ với Bích Thùy

HLV Mai Đức Chung và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết đã gọi điện thoại về VN nhờ người đến gia đình Bích Thùy ở Quảng Ngãi chia buồn. Ông Lâm cũng cho biết toàn đội rất chia sẻ với quyết định của Bích Thùy khi vẫn cùng đội tập luyện và thi đấu đến hết giải. Đồng đội cũng đã chia buồn, động viên với mất mát của Bích Thùy.

Võng xếp Duy Lợi ủng hộ Bích Thùy 5 triệu đồng

Để động viên, giúp đỡ cầu thủ đội tuyển nữ VN Bích Thùy vượt qua khó khăn và đón Tết Bính Thân 2016 ấm áp hơn, Công ty võng xếp Duy Lợi ủng hộ Thùy 5 triệu đồng. Báo Tuổi Trẻ sẽ chuyển số tiền này cho Bích Thùy.

NGUYÊN KHÔI - TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên