05/01/2016 10:13 GMT+7

​Thu Minh, Trấn Thành, Phương Mỹ Chi kêu gọi bảo vệ tê giác

T.M
T.M

TTO - Nữ ca sĩ Thu Minh cùng với 25 nghệ sĩ, người nổi tiếng Việt Nam cùng tham gia chiến dịch Những kẻ cắn móng tay để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ loài tê giác.

Ca sĩ Thu Minh tham gia chiến dịch
Ca sĩ Thu Minh tham gia chiến dịch

Chiến dịch kéo dài trong suốt tháng 1 với thông điệp mạnh mẽ: "Bỏ ra hàng trăm triệu để mua mẩu sừng tê giác giống móng tay? Thật ấu trĩ!, dựa trên các nghiên cứu khoa học cho thấy sừng tê giác chỉ có cấu tạo chủ yếu từ keratin, hoàn toàn giống móng tay chúng ta". 

Với hình ảnh chủ đạo là hành động cắn móng tay, bộ ảnh nhằm châm biếm những người sử dụng sừng tê giác khiến loài tê giác ngày càng tiến gần đến nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. 

Bộ ảnh có sự tham gia của các ca sĩ như Thu Minh, Phạm Anh Khoa, Đông Nhi..., các người mẫu Hà Anh, Vĩnh Thụy, Phương Mai..., các nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Na Sơm., MC Quỳnh Hoa, Trấn Thành, Anh Quân, nhà báo Trác Thúy Miêu....

Đông Nhi không tin tưởng công dụng của sừng tê giác vì biết nó chỉ có cấu tạo giống như móng tay nên mong muốn mọi người sẽ cùng Nhi lan tỏa thông điệp này.

Ca sĩ Đông Nhi

Bên cạnh chiến dịch tại Việt Nam, Những kẻ cắn móng tay cũng được thực hiện trên thế giới với tên tiếng Anh là Nail Biters, giữ nguyên hình ảnh chủ đạo và thông điệp cùng sự tham gia của các ngôi sao như Richard Branson, diễn viên Maggie Q, Lý Băng Băng, Trần Khôn,...

Cũng thông qua bộ ảnh này, chiến dịch kêu gọi các bạn trẻ tham gia Thử thách cắn móng tay cùng sao Việt.

Cuộc thi khuyến khích người chơi chụp một tấm ảnh bất kì với hành động cắn móng tay một cách sáng tạo và đăng tải lên trang mạng xã hội của mình. Kèm theo hình ảnh là các từ khóa #canmongtay, #sungtegiongmongtay, #nailbiters và tag trang mạng xã hội Facebook của WildAid Việt Nam nhằm lan tỏa thông điệp của chiến dịch.

Chiến dịch Chấm dứt sử dụng sừng tê giác thuộc chương trình Không có người mua, không còn kẻ giết được phối hợp thực hiện bởi Tổ chức WildAid, African Wildlife Foundation (Quỹ Hoang dã Phi Châu) và CHANGE.

Chiến lược của chương trình này là tăng cường nhận thức về vấn đề sử dụng các sản phẩm động vật hoang dã của người dân thông qua truyền thông. 

Một số hình ảnh nghệ sĩ Việt tham gia chiến dịch Những kẻ cắn móng tay:

Ca sĩ Phương Mỹ Chi
Ca sĩ Phương Mỹ Chi
Nghệ sĩ Trấn Thành
Nghệ sĩ Trấn Thành
Siêu mẫu Hà Anh
Siêu mẫu Hà Anh
Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam
Nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam
Nhà báo Trác Thúy Miêu
Nhà báo Trác Thúy Miêu
MC Quỳnh Hoa
MC Quỳnh Hoa
Ca sĩ Phạm Anh Khoa
Ca sĩ Phạm Anh Khoa

 

 

 

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên