28/08/2017 07:51 GMT+7

Thiếu chỉ tiêu, nhận hàng trăm học sinh điểm liệt vào lớp 10

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 là 800 nhưng chỉ có hơn nửa học sinh đủ điểm đậu, hai trường THPT ở Phú Yên xin phép được nhận cả học sinh điểm liệt.

Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên - Ảnh: phanboichau.phuyen.edu.vn

Đó là chuyện xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh) và THPT Phan Bội Châu (huyện Sơn Hòa), tỉnh Phú Yên.

Ông Đặng Đình Bảy - phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du - cho biết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017-2018 của trường là 400 học sinh.

“Tuy nhiên, kết quả thi tuyển chỉ có 240 học sinh đủ điểm, còn thiếu 160 chỉ tiêu. Hầu hết học sinh đều không vượt qua kỳ thi tuyển vào lớp 10 do bị điểm liệt (dưới 0,5 điểm/môn), một số em bỏ thi. Đây là vùng nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên học lực của các em cũng có hạn chế” - ông Bảy cho biết.

Tương tự, ông Huỳnh Ngọc Phú - hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu - cho biết chỉ tiêu tuyển vào lớp 10 của trường năm học này là 416 học sinh nhưng chỉ 284 học sinh thi đậu. Số còn lại hầu hết rớt do bị điểm liệt các môn.

Do đó, UBND hai huyện Sông Hinh và Sơn Hòa có kiến nghị với Sở GD-ĐT Phú Yên xin được cho phép xét điểm trong học bạ của các học sinh thi rớt và tất cả đều được tuyển vào lớp 10.

Ông Ngô Ngọc Thư - phó giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên - xác nhận: “Đây là lần đầu tiên xảy ra tình huống thế này và việc giải quyết cũng là cấp thời đối với hai huyện này thôi. Còn các trường khác thiếu 15-20 học sinh thì sở không cho hạ điểm”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên