Người dân mua giỏ quà tết tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH
Xu hướng tiêu dùng thay đổi rất nhanh khiến việc định hình giỏ quà tết sao cho thiết thực, thể hiện cá tính riêng của người tặng cùng các sản phẩm đặc sắc, độc, lạ vẫn là lựa chọn hàng đầu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Ưu tiên độc - lạ, giá linh hoạt
Co.opmart và Co.opXtra gói quà tết theo yêu cầu của khách không hạn chế đơn giá và số lượng - Ảnh: Q.ĐỊNH
Phải hơn một tuần nữa thì shop N.A (đường 3-2) mới bắt đầu chuyển đơn đặt hàng gồm 150 giỏ quà tết cho một công ty chuyên kinh doanh đồ gỗ để biếu cho đối tác, nhưng hiện tại shop gần như đã "tập kết" đủ sản phẩm để chuẩn bị cho khâu gói hàng.
Chị Anh, chủ shop, cho biết mỗi giỏ quà được đặt hàng gồm một chai rượu ngoại, một gói bào ngư Úc và một loại mứt nhập khẩu, tổng trị giá xấp xỉ gần 3 triệu đồng/giỏ. Sản phẩm được kết trong giỏ quà tết này nghiêng về hàng nhập khẩu nhiều hơn sản xuất trong nước "vì người đặt họ yêu cầu như vậy".
Theo chị Anh, chất lượng bên trong giỏ quà ngày càng cao, giá tăng từ 150.000 đồng lên 250.000 đồng/giỏ so với năm ngoái. "Xu hướng năm nay khách vẫn thích giỏ quà từ 8 món trở lại. Cá biệt có khách chỉ yêu cầu khoảng 5 món, nhưng toàn món có giá trị rất cao như huyết yến, bào ngư, trái cây quý. Nên có những giỏ quà nhỏ gọn nhưng vô cùng "nặng ký" về mặt giá trị", chị Ngọc Anh thông tin thêm.
Khảo sát nhanh tại các điểm chuyên kinh doanh giỏ quà dọc khu vực Lê Văn Sỹ, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Đình Chiểu..., thông tin từ người bán cho biết các sản phẩm cơ bản trong giỏ quà thường có trà, rượu, bánh kẹo, nho, phômai... Giá trị giỏ quà tăng dần theo xuất xứ của từng món hàng. Nếu là hàng nhập khẩu đương nhiên giá thành của giỏ quà sẽ tăng lên.
Các kiểu giỏ quà nhập khẩu "nguyên đai, nguyên kiện" từ Mỹ, Úc, có giá dao động từ 2-5 triệu đồng/giỏ vẫn có khách quan tâm, dù nhược điểm lớn nhất của loại giỏ quà này là khi khui ra, các sản phẩm này vẫn còn hạn sử dụng nhưng thời gian rất ngắn.
Siêu thị đảm bảo "ruột" giỏ quà
Cũng là một kênh tiêu thụ được người tiêu dùng lựa chọn khi mua giỏ quà tết, một loạt hệ thống các siêu thị trên địa bàn TP.HCM bắt đầu tung ra nhiều thông tin về giỏ quà được bán trong dịp Tết này.
Theo ông Đỗ Quốc Huy, giám đốc marketing Saigon Co.op, một trong những ưu tiên hàng đầu đối với các loại giỏ quà tết được kinh doanh trong hệ thống Co.opmart, Co.opXtra là các sản phẩm đều được hệ thống chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và xuất xứ.
"Các giỏ quà tết được thực hiện bởi hệ thống Saigon Co.op không chỉ có giá hết sức tiết kiệm mà còn được bảo đảm ở mức tối ưu nhất, không để bất kỳ người tiêu dùng nào khi mua phải băn khoăn về mặt chất lượng", ông Huy nhấn mạnh.
So với năm ngoái, lượng giỏ quà tết năm nay của Saigon Co.op tung ra thị trường 50 mẫu, tăng 6 mẫu so với năm ngoái, trong đó có 38 mẫu giá cố định có thể đặt hàng online hoặc đặt tại siêu thị gần nhà và giao hàng miễn phí ở bất kỳ các tỉnh thành có Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước. Không những vậy, hệ thống Co.opmart toàn quốc còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng không hạn chế về giá trị và số lượng.
"Chúng tôi rất linh hoạt về phương thức đặt giỏ quà. Chẳng hạn, khách có thể chọn giỏ quà tại siêu thị Co.opmart Hòa Hảo (quận 10, TP.HCM) nhưng có thể yêu cầu siêu thị Co.opmart Tam Kỳ giao cho người thân, bạn bè mình ở Quảng Nam. Nếu muốn, khách có thể đến trực tiếp siêu thị để đặt hàng, hoặc đặt trực tuyến tại http://gioquatet.co-opmart.com.vn và chúng tôi sẽ giao từ ngày 4 đến 27-1-2019 kể từ lúc nhận đặt", ông Huy thông tin thêm.
Cũng theo ông Huy, các mẫu giỏ quà tết của Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đều có đầy đủ các sản phẩm phù hợp để dùng trong dịp tết, phục vụ "tận răng" từ khâu nấu cho đến dùng để tiếp khách, sinh hoạt tập thể, không chỉ đa dạng về chủng loại hàng hóa mà còn rất phù hợp với nhu cầu làm quà biếu của từng phân khúc khách hàng.
Đặc biệt, việc bổ sung thêm một số hàng nhập khẩu kết hợp hàng bánh mứt, khô truyền thống được ông Huy kỳ vọng sẽ hấp dẫn người mua, kể cả lợi thế rất lớn của Co.opmart và Co.opXtra là có thể đáp ứng nhanh số lượng lớn đến hàng ngàn giỏ quà khi doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu biếu tặng vào dịp tết.
"Với giá bán trung bình từ 500.000-1.000.000 đồng/giỏ quà, chúng tôi kỳ vọng sức mua riêng về mảng quà tặng trong dịp tết sẽ tăng 20% so với năm ngoái. Hiện toàn hệ thống đang dốc lực để đạt được mức tiêu thụ trung bình 10.000 giỏ quà/ngày tại gần 100 điểm bán trên toàn quốc, kể từ đầu tháng 1-2019 này", ông Huy chia sẻ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận