13/11/2010 07:33 GMT+7

Luật sư quá cố nhận giải Liêm chính 2010

H.GIANG
H.GIANG

TT - Tối 12-11 tại Bangkok (Thái Lan), Tổ chức Minh bạch quốc tế đã trao giải Liêm chính cho ba cá nhân là Grégory Ngbwa Mintsa, Attotage Prema Jayantha và luật sư quá cố người Nga Sergei Magnitsky (qua đời ngày 16-11-2009 lúc 37 tuổi).

“Ông Sergei Magnitsky tin tưởng vào pháp quyền và liêm chính, và đã mất vì niềm tin đó” - Sion Assidon, chủ tịch Ủy ban giải thưởng Liêm chính, tuyên bố. Luật sư Magnitsky đồng ý làm chứng chống lại các quan chức cấp cao của Nga bị buộc tội gian lận 230 triệu USD tiền thuế. Tháng 11-2008, Magnitsky bị vào tù và mắc nhiều bệnh trong thời gian này rồi qua đời ngay trước khi thời gian bắt giữ không xét xử anh hết hiệu lực.

Mẹ của anh đã có mặt tại Bangkok để nhận giải thưởng này thay con trai mình.

Grégory Ngbwa Mintsa là người đã góp công trong vụ kiện ba lãnh đạo châu Phi mua sắm tài sản ở Pháp. Tháng 11-2010, Tòa án tối cao của Pháp đã cho phép cuộc điều tra này được tiếp tục. Còn nhà báo người Sri Lanka Jayantha được chọn vì những cống hiến nhằm phơi bày bất công trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và giao thông của Sri Lanka trong hai thập kỷ qua.

H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên