04/02/2014 16:34 GMT+7

Hạnh phúc sum vầy

TTO
TTO

TTO - Tết và những khoảnh khắc sum vầy đầy hạnh phúc qua góc ảnh của bạn đọc Tuổi Trẻ gửi đến cuộc thi ảnh tết 2014 Hạnh phúc mùa xuân.

Cuộc thi ảnh tết 2014 Hạnh phúc mùa xuân

Cũng hoa mai, hoa đào, cũng những gương mặt, những nụ cười… Cũng có khoảnh khắc thật đẹp, thật đáng nhớ nhưng cũng có những góc nhìn làm người khác phải xao lòng… nhưng mỗi bức ảnh đều có một cái nhìn riêng, một cảm xúc riêng rất thật.

Tất cả, làm người ta biết quý trọng hơn những phút giây đoàn tụ, cảm nhận rõ hơn những giá trị của cuộc sống, giá trị của hạnh phúc và làm ấm lên không khí tết Việt khắp mọi miền.

Mang xuân về nhà

rzzz10aG.jpgPhóng to

Mang xuân về nhà - Tác giả: thanhtrang113

Mẹ còn bận công việc nên ở lại Sài Gòn về sau. Ba cha con thu xếp lên tàu về quê trước. Bé bịn rịn chia tay mẹ, bảo mẹ đi xuống đứng bên cửa sổ tàu để "con tạm biệt mẹ". Tiếng còi tàu rúc, vừa vội vàng chào mẹ, bé vừa ngóng ba vì sợ ba bị bỏ lại dưới sân ga. Tạm biệt Sài Gòn, con mang mùa xuân về quê nội đây ạ...

Hạnh phúc mùa xuân

bMDL3dbm.jpgPhóng to

Hạnh phúc mùa xuân - Tác giả: levanfoto

Niềm vui và giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ khi nhìn thấy cậu con trai là một chiến sĩ về thăm gia đình trong mùa xuân mới. Càng ý nghĩa hơn nữa khi người chiến sĩ đã vác cành đào trên vai đi bộ hàng chục cây số về thăm gia đình. Tôi bắt gặp được khoảnh khắc ấy trên đường và theo người chiến sĩ về đến nhà để chụp được phút giây hạnh phúc này. Ngày trở về đầy xúc động và ấm áp.

Về thăm tết nội

JQCjOmub.jpgPhóng to

Về thăm Tết nội - Tác giả: phamkimmai

Đã nhiều năm rồi, cứ mỗi lần tết đến, ba lại đạp xe chở mẹ và con về thăm nội. Năm nay con đã lớn, mẹ ở lại trông nhà, chỉ có ba và con về cùng giỏ quà tết trong xưởng làm tặng nhưng nội cũng rất mừng.

Niềm vui của mẹ

tyN2Vigv.jpgPhóng to

Niềm vui của mẹ - Tác giả: Nguyễn Thành Giang

Chỉ nghỉ ngơi được nửa ngày mồng Một nên niềm vui của mẹ khi tết đến là những cây rau, cây cải ở ruộng nhà. Không cần áo mới, xe mới hay những thức ăn ngon như người ta... Hình con chụp mẹ ở ruộng rau nhà mình chiều 29 Tết. Mẹ nói: "Chưa hồi mô có cây cải to như ri, chắc đường kính cũng hơn 1m...". Rồi mẹ cười...

Thềm xuân

t0eBG6r7.jpgPhóng to

Thềm xuân - Tác giả: tienthanhcd

Bên thềm cửa nhà sàn, ông bà nội đang vui cùng bé gái Lùa Thị Vang mới 18 tháng tuổi. Ngoài vườn, hoa lê đã nở trắng cành, báo hiệu mùa xuân đã về trên bản người Thái ở Mường Lò, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Chén cơm nghĩa tình

jq6sEjjf.jpgPhóng to

Chén cơm nghĩa tình - Tác giả: NGUYEN ANH PHUONG

Những ngày giáp tết, có nhiều nhóm từ thiện đến chùa Lâm Quang, Q.8 (TP.HCM) để tặng những cụ già neo đơn quà hoặc những phần cơm nghĩa tình làm ấm lòng các cụ. Hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm từ thiện đem cơm đến cho các cụ già neo đơn ngày 17-1-2014.

Hạnh phúc

LNQVp0eJ.jpgPhóng to
Hạnh phúc - Tác giả: lamviendt

Hình ảnh cùng nhau đi chợ ngày xuân của đôi vợ chồng đã gần 60 năm cùng nhau chia sẻ những thăng trầm cuộc sống là một hình ảnh thật đẹp, thật đơn sơ nơi vùng quê yên bình... (Ảnh chụp vợ chồng ông bà Mai Văn Hiếu (84 tuổi) và Lương thị Kim (82 tuổi) tại chợ Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre).

Tết của mạ

fLjWFHhC.jpgPhóng to

Tết của mạ - Tác giả: Quốc Nam

Ngày tết, ai cũng đi chơi. Riêng mạ (cách gọi mẹ của người miền Trung) chỉ lặng lẽ ra mộ ba nhổ cỏ thắp hương. Ba mất đã 4 năm, cũng là bốn mùa tết mạ ra đây đón tết với ba. Tết của mạ chỉ có hai chỗ một là ở nhà, hai là loanh quanh khu mộ của ba. Mạ nói khi còn sống hai vợ chồng cực khổ có nhau mấy chục năm, giờ ba mất rồi sợ ba quạnh quẽ...

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên