21/08/2017 09:09 GMT+7

Tàu khu trục Mỹ đâm tàu chở dầu, 10 thủy thủ mất tích​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một vụ va chạm giữa tàu khu trục của Hải quân Mỹ và một tàu chở dầu vừa xảy ra khiến 10 thủy thủ mất tích và 5 người khác bị thương.

Tàu khu trục có trang bị tên lửa dẫn đường U.S.S. John S. McCain, là tàu vừa xảy ra va chạm với tàu chở dầu ở ngoài khơi bờ biển Singapore sáng 21-8 - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Times (Mỹ), vụ tai nạn xảy ra sớm nay (21-8) ở vùng biển ngoài khơi bờ biển Singapore, cũng là vụ tai nạn thứ 2 xảy ra với một tàu khu trục của Hải quân Mỹ trong vài tháng gần đây.

Hiện tại hải quân Singapore và các trực thăng của quân đội Mỹ đang có mặt tại vùng biển xảy ra va chạm để tìm kiếm những thủy thủ bị nạn.

Malaysia đã điều 2 tàu hải quân tới khu vực xảy ra va chạm của chiến hạm Mỹ để hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ.

Chính quyền Malaysia xác nhận vụ va chạm xảy ra trong vùng biển thuộc lãnh hải nước này.

Tàu John S. McCain đang trên đường vượt qua Eo Malacca để cập vào một cảng của Singapore thì va chạm với tàu Alnic MC chở dầu và hóa chất.

Phần mạn trái của tàu khu trục Mỹ bị hư hỏng sau tai nạn, theo thông cáo của Hải quân Mỹ.

Tuy nhiên, mức độ thiệt hại của cả 2 tàu trong vụ va chạm hiện chưa rõ ràng. Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục Mỹ đang di chuyển về cảng nhờ sự hỗ trợ của các tàu lai dắt.

Vị trí của tàu hàng Alnic MC ở khu vực xảy ra va chạm - Ảnh: Marinetraffic.com

Reuters cho biết tàu hàng va chạm với tàu chiến Mỹ đang chở gần 12.000 tấn dầu. Thông tin từ một thành viên của thủy thủ đoàn trên tàu này cho hay sau tai nạn chưa xảy ra sự cố tràn dầu.

Theo thông tin công bố trên tài khoản Facebook ngày 19-8, tàu USS John S McCain vừa tham gia đợt tuần tra tại Biển Đông nhằm hỗ trợ an ninh và ổn định ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Tàu USS John S. McCain có chiều dài 154 mét, tải trọng 9.000 tấn, nhỏ hơn so với chiều dài 183 mét và tải trọng 30.040 tấn theo thiết kế của tàu Alnic MC.

Trước đó 2 tháng, một tàu khu trục khác của Hải quân Mỹ là tàu Fitzgerald cũng đã xảy ra va chạm với một tàu hàng ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. 7 người trên tàu Fitzgerald đã thiệt mạng.

Cả tàu McCain và tàu Fitzgerald đều thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ đóng tại căn cứ Yokosuka, Nhật Bản.

Theo hãng tin Reuters, tàu Alnic MC cắm cờ Liberia, dài 183 mét có tải trọng 50.760 tấn theo dữ liệu của Thomson Reuters Eikon.

Hải quân Mỹ tuần trước thông báo đã sa thải hai sĩ quan cấp cao và một thủy thủ trên tàu Fitzgerald đã va chạm với tàu hàng của Philippine hồi tháng 6 vì các trách nhiệm liên quan trong vụ việc.

Theo thông báo từ Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, 4 trong số các thủy thủ bị thương đã được trực thăng của hải quân Singapore đưa tới bệnh viện của nước này.  

Trong khi đó, các thủy thủ còn lại trên tàu khu trục Mỹ đang ứng phó với tình trạng nước đang tràn vào nhiều khu vực trên tàu sau va chạm.

Nguồn điện cũng như sức đẩy của động cơ tàu đang ở mức hạn chế nhưng vẫn duy trì liên lạc tốt khi được các tàu khác lai dắt về cảng.

Chiến hạm USS America (LHA-6) cũng đang di chuyển về phía tàu khu trục McCain để hỗ trợ tàu này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tàu khu trục tai nạn