25/10/2016 11:13 GMT+7

Sụt lún bờ kè, dân lo mất nhà

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Hàng chục hộ dân sinh sống dọc tuyến kênh Trung Ương thuộc ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc (Đồng Tháp) phản ảnh tuyến bờ kè trên sụt lún nghiêm trọng khiến nhà dân có nguy cơ đổ sụp xuống sông.

Sụt lún tại tuyến bờ kè kênh Trung Ương - Ảnh: Thành Nhơn

Mặc dù tình trạng này đã tồn tại nhiều năm qua nhưng ngành chức năng vẫn không có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho người dân.

Thực tế cho thấy toàn bộ khu vực bờ kè kênh Trung Ương đoạn từ cầu Ông Hộ đến chợ dân lập Ông Hộ bị sụt lún nghiêm trọng, kéo dài hàng trăm mét. Người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại bởi bờ kè sụt lún, nhấp nhô khiến xe máy không thể chạy qua.

Ngoài ra, những khi triều cường dâng cao, nước ngập vào chân kè tạo thành nhiều hố nước sâu nguy hiểm.

Công trình bờ kè nói trên dài 168m, gồm 14 khoang kè có kết cấu bêtông cốt thép, tổng mức đầu tư trên 1,7 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của TP Sa Đéc. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 8-2010 và đưa vào sử dụng tháng 12-2011.

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công đã phát hiện có hiện tượng sạt lở nên tạm ngừng thi công và báo cáo chủ đầu tư để xử lý. Mặc dù vậy, đến nay hiện tượng sụt lún tại vị trí các khoang kè này tiếp tục xảy ra kéo theo tình trạng sụt lún tuyến đường đan cặp theo tuyến kè này.

Theo ông Lê Việt Dũng, chủ tịch UBND xã Tân Quy Tây, sắp tới khi có kết quả kiểm định của Sở Xây dựng tỉnh, sẽ quy trách nhiệm cho từng đơn vị cụ thể, sau đó sẽ thi công khắc phục tuyến bờ kè nói trên.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên