15/01/2017 22:58 GMT+7

Sing my song: hát về cha, Hoàng Dũng thắng áp đảo

Q.N.
Q.N.

TTO - Tập 9 cũng là tập cuối cùng của vòng Sáng tác và Tranh đấu của Sing my song - Bài hát hay nhất đã lên sóng vào tối 15-1 với chiến thắng thuộc về Hoàng Dũng và Thảo Nhi của đội HLV Giáng Son.

HLV Giáng Son ôm chầm lấy Hoàng Dũng trên sân khấu sau sáng tác xúc động cùng màn trình diễn thành công của anh - Ảnh: CATS
HLV Giáng Son ôm chầm lấy Hoàng Dũng trên sân khấu sau sáng tác xúc động cùng màn trình diễn thành công của anh - Ảnh: CATS

Tập thi này đội của HLV Giáng Son chỉ có bảy thay vì tám thí sinh tranh tài. Thí sinh Nhật Minh đã dừng cuộc chơi vì lý do cá nhân. Vậy nên chỉ còn Hứa Kim Tuyền, Trương Thảo Nhi, Lê Hữu Toàn, Lê Sỹ Tuệ, Đinh Đức Thảo, Bùi Mỹ Linh, Hoàng Dũng bước vào cuộc chiến cuối cùng của vòng Sáng tác và Tranh đấu để tìm hai gương mặt đại diện đội Giáng Son vào vòng chung kết.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh (bìa phải) sát cánh cùng đội HLV Giáng Son trong vòng sáng tác và tranh đấu - Ảnh: CATS

Sát cánh cùng đội Giáng Son ở vòng thi này là cố vấn âm nhạc, nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Huấn luyện viên Giáng Son đã đưa ra chủ đề Tình yêu và thiên nhiên để bảy thí sinh tranh tài. Và cô cũng chia cặp đối đầu với nhau là: Trương Thảo Nhi – Hứa Kim Tuyền, Hoàng Dũng – Linh Bùi, Lê Sỹ Tuệ - Hữu Toàn, Đinh Đức Thảo là thí sinh thi đơn.

Sau 24 giờ sáng tác tại nhà chung, Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi, Hứa Kim Tuyền và Đức Thảo là bốn gương mặt được huấn luyện viên Giáng Son lựa chọn đi tiếp vào thử thách trên sân khấu.

Tại vòng thử thách trên sân khấu, các thí sinh đã trình diễn ca khúc vừa sáng tác trước bốn huấn luyện viên và Hội đồng giám khảo 31 người gồm các nhà báo và chuyên gia âm nhạc.

Hứa Kim Tuyền tràn đầy năng lượng cùng Cupid học yêu - Ảnh: CATS

Thí sinh Hứa Kim Tuyền đã mở màn phần thi này với ca khúc có nội dung, tựa đề khá thú vị - Cupid học yêu.

Với đôi cánh trên vai, cùng giai điệu vui nhộn và ca từ “mình thích thì mình yêu thôi”  hay “yêu hay không yêu”, Kim Tuyền khiến các khán giả trường quay vô cùng thích thú và không ngừng nhún nhảy theo ca khúc của anh.

Kết quả, Hứa Kim Tuyền nhận được 30/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Thí sinh trình diễn thứ hai, Đinh Đức Thảo mang đến ca khúc Câu chuyện bên đồi, kể về tình yêu hồn nhiên và trong trẻo cùng cái kết buồn giữa khung cảnh lãng mạn của miền thảo nguyên.

HLV Nguyễn Hải Phong nhận xét: “Chị Giáng Son đã lựa chọn rock ballad cho em rất chính xác, em hát rất tốt, có gai góc khiến tôi nghe rõ từng chữ”. HLV Lê Minh Sơn tiếp tục dành lời khen cho Đinh Đức Thảo: “Bạn đã hình thành được phong cách của mình và bạn cứ đi mãi đi, đó chính là đường đi của bạn”.

HLV Giáng Son hào hứng nhận xét: “Hảo hôm nay quả thật em hát tốt nhất từ trước đến nay. Sự thăng hoa của em trên sân khấu đã làm cho bài hát đến được với khán giả nhiều hơn".

Kết quả Đinh Đức Thảo nhận được 26/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Thí sinh Hoàng Dũng nối tiếp phần thi này với ca khúc viết về người ba đã khuất - Đi đâu để thấy hoa bay. Ba Hoàng Dũng mất khi mới 6 tuổi và anh luôn tự hỏi không biết ba có luôn dõi theo mình hay không? Vậy nên với ca khúc này, Hoàng Dũng đã hoá thân thành người ba đã khuất để nói lên nỗi lòng, tình yêu dành cho con trai.

Hoàng Dũng đã không kiềm được cảm xúc khi hát, khiến cả trường quay “lặng” đi và vỡ òa những tràng pháo tay khi phần trình diễn kết thúc.

HLV Nguyễn Hải Phong đã thốt lên rằng “Hay quá Dũng ơi”. HLV Đức Trí nhận xét: “Bạn đã thành công trong việc sử dụng âm nhạc dân gian vào đúng chổ. Không gì có thể kể về đấng sinh thành đẹp bằng chính những giai điệu của đấng sinh thành gửi gắm cho mình qua những lời ru. Đây là một ca khúc tôi nghĩ không cần làm mới gì cả, bởi bạn sử dụng chất liệu quen thuộc nhưng vô cùng quý báu”.

Kết quả, Hoàng Dũng đã nhận được 31/31 số điểm tuyệt đối từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Thí sinh cuối cùng là Trương Thảo Nhi, người đã từng gây ấn tượng với ca khúc Tự sự tuổi 25 ở vòng thi trước. Cô mang đến ca khúc Hạt li ti, kể về ước nguyện hòa mình vào thiên nhiên, mơ những giấc mơ thật lâu và thật sâu phá bỏ hết những phiền muộn của cuộc sống. 

HLV Đức Trí nhận xét: “Các hạt liti của em dễ thương như chính con người em và nó đem lại không khí rất khác. Tôi nghĩ Sing My Song nên đi tìm những bài hát như thế này”. HLV Lê Minh Sơn cũng đồng tình và cho rằng Thảo Nhi là một “cá tính âm nhạc”.

Kết quả, Trương Thảo Nhi nhận được 20/31 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Sau bốn phần trình diễn, Hoàng Dũng nhận được ba điểm từ HLV Lê Minh Sơn và là thí sinh có số điểm cao nhất, nghiễm nhiên bước vào vòng chung kết. Trương Thảo Nhi nhận được ba điểm từ HLV Đức Trí và là người được Giáng Sơn lựa chọn cùng Hoàng Dũng bước vào đêm Chung kết.

Kết thúc vòng Sáng tác và Tranh đấu, bảy tác giả/ca sĩ sẽ bước vào vòng Chung kết Sing my song – Bài hát hay nhất là: Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm (đội Đức Trí), Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh (đội Nguyễn Hải Phong), Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi (đội Giáng Son) và Lê Thiện Hiếu (đội Lê Minh Sơn).

Đêm Chung kết Sing my song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên sẽ lên sóng vào 21g ngày 22-1, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên