20/08/2006 06:02 GMT+7

Shayne Ward - sao mới của làng nhạc pop thế giới?

A.NG.
A.NG.

TT - Shayne Ward, cái tên còn lạ lẫm với khán thính giả châu Á. Thế nhưng tại quê nhà Anh, Shayne đang nổi như cồn sau khi đăng quang cuộc thi “Tiếng hát truyền hình” X-Factor 2005.

ldlKryPX.jpgPhóng to
TT - Shayne Ward, cái tên còn lạ lẫm với khán thính giả châu Á. Thế nhưng tại quê nhà Anh, Shayne đang nổi như cồn sau khi đăng quang cuộc thi “Tiếng hát truyền hình” X-Factor 2005.

Mới 21 tuổi nhưng suốt những năm trung học, Shayne (ảnh) đã cùng các bạn học đứng chung trong ban nhạc Destiny trình diễn những ngày cuối tuần tại các quán bar. Các ngày còn lại, ngoài việc đèn sách, Shayne còn kiếm thêm thu nhập tại một tiệm quần áo.

Thế mạnh của Shayne là trình bày những ca khúc ballad trữ tình. Cộng với vẻ điển trai, fan đảo điên của Shayne chính là những cô gái trẻ. Công thức thành công của Shayne (đẹp trai + hát nhạc dễ nghe) gợi nhớ một xu hướng nhạc pop những năm cuối thập niên 1990 “choáng ngợp” với những boyband.

Album đầu tay mang tên Shayne Ward hiện là đĩa bạch kim tại Anh trong khi đĩa đơn That’s my goal trở thành đĩa đơn bán nhanh thứ ba trong lịch sử âm nhạc Anh với 313.000 bản sạch trơn trong ngày đầu phát hành.

Shayne đang lưu diễn tại Seoul (Hàn Quốc) để quảng bá album này. Sở dĩ Hàn Quốc được chọn làm điểm dừng chân đầu tiên của Shayne tại châu Á vì ca khúc No promises trong album đã được các đài truyền hình chọn phát thư giãn giữa hiệp trong suốt mùa World Cup vừa qua. Đoạn phỏng vấn sau lược dịch từ The Korea Times.

* Chiến thắng tại cuộc thi X-Factor đã thay đổi cuộc đời của anh?

- Có thể nói như vậy. Tôi được mời đi hát khắp nơi và tôi đã sẵn sàng để chinh phục các bạn. Tôi muốn đi khắp mọi nước, nếu có thể, để giúp khuây khỏa mọi người bằng âm nhạc.

* Sao anh lại chọn dòng nhạc dễ nghe? Anh thích nhất ca khúc nào trong album mới?

- Tôi thấy phong cách nhạc này phù hợp với giọng hát của mình. Nói như vậy không phải 12 ca khúc trong album đều là các bản ballad mà còn có nhiều thể loại khác. That’s my goal là ca khúc tôi yêu thích được chọn làm đĩa đơn. Nó đã giúp tôi giành chiến thắng tại cuộc thi X-Factor và là tâm trạng của tôi và cả gia đình trong suốt cuộc thi.

* Anh thấy thế nào khi nhiều người mong anh trở thành một ngôi sao mới của làng nhạc pop thế giới, tiếp bước các đàn anh như Robbie Williams hay Justin Timberlake?

- Tôi ý thức phải nỗ lực nhiều để không bị những hào quang nhất thời làm “sụp bẫy”. Những gì đến sẽ đến. Ai không cần cù nỗ lực sẽ chuốc lấy thất bại. Tôi phải làm việc chăm hơn để theo đuổi sự nghiệp lâu dài.

A.NG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên