26/08/2007 04:02 GMT+7

Sao thế giới lưu diễn ở Malaysia: Áp lực ăn mặc đứng đắn

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH (Theo AP)
BÙI NGUYỄN QUÝ ANH (Theo AP)

TT - Một số ngôi sao nhạc nhẹ trên thế giới đang phải đối mặt với áp lực không được ăn mặc thiếu vải, và trình diễn những bước nhảy quá "ướt át" khi đến diễn ở Malaysia - quốc gia có lượng tín đồ Hồi giáo đông đảo.

ANdMxVLN.jpgPhóng to

Kiểu váy ngắn này của Beyonce sẽ không được chào đón ở Malaysia! - Ảnh: AP

TT - Một số ngôi sao nhạc nhẹ trên thế giới đang phải đối mặt với áp lực không được ăn mặc thiếu vải, và trình diễn những bước nhảy quá "ướt át" khi đến diễn ở Malaysia - quốc gia có lượng tín đồ Hồi giáo đông đảo.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Những nhà tổ chức lưu ý đây là yêu cầu của những giáo sĩ hàng đầu, khi họ cho rằng những kiểu trình diễn vốn được xem là bình thường ở phương Tây sẽ có thể làm hư hỏng thế hệ trẻ của quốc gia này.

Mặc dù Gwen Stefani đã "hi sinh" rất nhiều khi trang phục trình diễn của cô đã kín đáo hơn tại buổi diễn ở Kuala Lumpur vào ngày 21-8 vừa rồi, các sinh viên đạo Hồi và các nhà hoạt động chính trị trước đó vẫn kêu gọi hủy bỏ buổi diễn này vì "danh tiếng" thoáng mát của cô. Sắp tới đây, chuyến lưu diễn của cô ca sĩ "bốc lửa" Beyonce vào tháng mười một cũng đã nhận được cảnh báo về chuyện trang phục. Razlan Ahmad Razali - chủ tịch của Pineapple Concerts, nhà tổ chức chương trình hòa nhạc của Beyonce - nói với AP: "Thật đáng tiếc khi phải lên tiếng giới hạn cô ấy, vì lối phục sức của cô rất gợi cảm và hấp dẫn".

Hướng dẫn về trang phục khi biểu diễn trước công chúng, Chính phủ Malaysia yêu cầu các nghệ sĩ nữ phải che phủ từ cằm cho đến đầu gối, bao gồm cả phần vai. Những người tham gia biểu diễn cũng không được ôm hay hôn nhau, và trang phục của họ cũng không được có những hình ảnh hay thông điệp liên quan đến những chủ đề không được đứng đắn hay kích động. Chuyến lưu diễn năm ngoái của Pussycat Dolls đã khiến các nhà tổ chức chương trình ở Malaysia bị phạt 2.857 USD sau khi nhóm bị buộc tội chế nhạo các qui định nghiêm túc nói trên.

Một quan chức trong bộ phận PR cho các buổi diễn nói quan điểm cứng rắn này sẽ tạo tâm lý e ngại cho một số ngôi sao hay nhóm nhạc nổi tiếng, bằng chứng rõ rệt nhất là chuyện quần áo nằm trong số lý do khiến Christina Aguilera phớt lờ Malaysia trong tour lưu diễn châu Á gần đây của cô, gồm các nước láng giềng Singapore, Thái Lan và Philippines.

Riêng Pan-Malaysian Islamic Party - tổ chức chính trị lớn nhất ủng hộ quan điểm cứng rắn - cho biết họ sẽ tiếp tục phản đối việc trình diễn của Beyonce hay Justin Timberlake ở đây. "Ngay cả khi Gwen Stefani đã bớt hở hang hơn trong đêm diễn của cô, chúng tôi vẫn không thấy hài lòng - viên chức Kamarulzaman Mohamed phát biểu - Ở ngoài đời, cô ta vẫn mặc những bộ đồ sexy và tiếp tục gây ảnh hưởng lên giới trẻ thần tượng cô. Chẳng tốt lành gì khi cho phép những nghệ sĩ phóng đãng như vậy ghé thăm Malaysia".

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên